Hôm nay (5/12) chạy thử nghiệm tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Từ hôm nay (5/12), tàu Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chính thức bước vào giai đoạn chạy thử trong môi trường hạn chế với 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ có tối đa 4 - 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp.

Từ hôm nay (ngày 5/12), tàu Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chính thức bước vào giai đoạn chạy thử trong môi trường hạn chế với 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ có tối đa 4 - 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành thử đoạn trên cao từ Nhổn về Cầu Giấy dài 8,5 km từ hôm nay (5/12). Tuyến bắt đầu chạy thử trong môi trường hạn chế. Nội dung vận hành thử gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống trong thời gian tối thiểu là 5 ngày để đo lường hiệu suất RAMs và thời gian này có thể kéo dài tới 6 tuần.

Dự án được vận hành theo 2 biểu đồ chạy tàu, thời gian từ 9h đến 19h, với số đoàn tàu tối đa 4 - 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp. Hiệu suất hoạt động của hệ thống được tóm tắt, báo cáo trong cuộc họp sau 19h mỗi ngày chạy tàu.

Trường hợp mục tiêu hiệu suất chạy thử trong 5 ngày liên tiếp không đạt được (nếu tính khả dụng của hệ thống đạt dưới 98%), việc chạy thử sẽ được kéo dài đến khi đạt kết quả.

Giai đoạn 2 sẽ diễn ra ngay sau khi đánh giá hiệu suất RAMs, với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ: Mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.

Việc chạy thử hệ thống đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trong môi trường hạn chế sẽ được xem là kết thúc khi tất cả các thử nghiệm đều đạt.

Đơn vị tư vấn Sytra (Pháp) đề nghị đưa nhân sự của Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (đơn vị sẽ tiếp nhận vận hành) tham gia quá trình vận hành thử trên, để bắt đầu chuyển giao kiến thức, với tối thiểu 15 lái tàu, 5 nhân viên OCC (Trung tâm chỉ huy điều hành hệ thống) và 2 quản lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sân chơi thu hút 162.000 thí sinh đến từ 167 trường Tiểu học và Trung học cơ sở đăng kí tham gia. Trải qua vòng loại và vòng bán kết online, gần 300 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết Sàn đấu Anh ngữ V-Champions năm học 2023 – 2024.

Nhằm giảm tình trạng quá tải trong việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho người dân, Sở Tư pháp Hà Nội đã triển khai cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình.

Theo công bố của Bộ Nội vụ về Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023, TP. Hà Nội xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đạt 91,43%) và là năm thứ 2 liên tiếp đạt kết quả này.

Trong nỗ lực xây dựng thói quen đọc sách, giúp phát triển và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, Hà Nội đã duy trì và phát triển nhiều không gian đọc sách.

Sau một tháng triển khai kế hoạch số 51, hơn 1800 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến xe ba, bốn bánh tự chế đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý.

Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp tỉnh lộ 428 đi qua 5 xã của huyện Phú Xuyên có tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 320 tỷ đồng, mở rộng mặt đường từ 7m thành 21m được khởi công từ đầu năm 2021 và đến hết quý III/2022 phải hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dự án đã chậm gần 2 năm và chưa hẹn ngày hoàn thành.