Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

Hôm nay 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên toàn quốc sẽ đến điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi. Hiện mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã hoàn tất. Các điểm thi đã sẵn sàng đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến nay, tổng số đăng ký dự thi là 1.023.063 thí sinh với 2.273 điểm thi và 44.661 phòng thi. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra suôn sẻ, khoảng 250.000 cán bộ được huy động, bao gồm giáo viên, nhân viên và các lực lượng

Theo lịch thi, đúng 14 giờ hôm nay, thí sinh sẽ đến phòng thi, làm thủ tục đăng ký dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. 

Theo quy định, khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh mang theo thẻ Căn cước công dân và Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thí sinh sẽ tới điểm thi vào đúng phòng thi (ghi trong Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021) để làm thủ tục dự thi; xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân, nếu phát hiện sai sót thì đề nghị chỉnh sửa, bổ sung.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi, các vật dụng không được mang vào phòng thi...

Năm nay theo quy định của Bộ GD-ĐT, 6 vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2023 bao gồm: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính. Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí.

Chi tiết Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023:

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự xuất hiện của hàng loạt sáng kiến, phát minh liên quan đến trí tuệ nhân tạo như Chat GPT, Open AI đã khiến làn sóng công nghệ trên toàn thế giới trở nên sôi động, dẫn dắt đời sống xã hội ở nhiều nước. Đặc biệt, ngành Giáo dục cũng đang đón đầu xu thế trí tuệ nhân tạo. Nhiều trường học đã ứng dụng giáo trình hiện đại để giúp học sinh làm quen với trí tuệ nhân tạo thông qua các môn học.

Lớp học đào tạo tư duy máy tính và trí tuệ nhân tạo tạo sinh 'Train the trainers 2024: AI Summer Camp' sẽ bắt đầu vào ngày 2/6 sắp tới.

Sáng ngày 15/5, Ban Chỉ đạo 89 quận Đống Đa đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống ma tuý trong học đường, kết hợp tuyên truyền Luật Căn cước công dân năm 2023 tại trường THPT Kim Liên. Buổi tuyên truyền có sự tham gia của gần 2.000 học sinh.

172 học sinh Hà Nội và các tập thể có thành tích cao trong cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - thành phố Hà Nội năm học 2023-2024 đã được vinh danh tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi diễn ra sáng 15/5. Trong số này, hai học sinh của Hà Nội sẽ đại diện tài năng Tin học trẻ Việt Nam đi thi đấu tại vòng chung kết thế giới cuộc thi về Tin học văn phòng diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 7 tới.

Bộ Giáo dục Trung Quốc thông báo đang thực hiện chiến dịch nhằm giải quyết các vấn đề, trong đó có việc giao quá nhiều bài tập về nhà cho học sinh và bắt nạt học đường, như một phần trong nỗ lực nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh.

Theo kế hoạch năm học 2023 - 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2023 - 2024 kết thúc trước ngày 31/5.