Hôm nay khai hội Festival Huế

Tuần lễ Festival Huế 2024 kéo dài từ hôm nay 7/6 đến ngày 12/6. Thời điểm này, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang đón đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Các điểm du lịch nổi tiếng tại kinh thành Huế như Ngọ Môn, Đại Nội, Điện Thái Hòa...được đông đảo du khách lựa chọn để tham quan, thưởng lãm.

Ông Nguyễn Văn Long (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) cho hay: ''Tôi hy vọng dịp này có nhiều không gian mở để du khách được tham gia, tiếp cận gần với văn hóa Huế''.

Sẵn sàng cho lễ Khai hội Festival Huế 2024.

Không chỉ các điểm du lịch, tại các khu vực được tổ chức các hoạt động chính của Festival như Điện Kiến Trung, Bia Quốc Học cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Du khách đến với Festival Huế

Để chuẩn bị cho đêm khai mạc Tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 diễn ra vào 20 giờ hôm nay, ngày 7/6, tại sân khấu phía trước Điện Kiến Trung, bên trong Hoàng cung Huế, các nghệ sĩ, diễn viên đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật được cho là đặc sắc nhất của kỳ Festival này.

Chuẩn bị cho đêm khai mạc Tuần lễ festival  diễn ra vào 20 giờ ngày 7/6.

Nghệ sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, PGĐ Nhà hát Cao lầu, Bạc Liêu, cho biết: ''Chúng tôi nỗ lực rất nhiều để mang đến sắc màu phương Nam để hòa vào Festival. Thời tiết rất nóng nực nhưng với sự quyết tâm thì chúng tôi không nghĩ đến vất vả, chỉ mong chương trình thành công tốt đẹp.''

Với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển”, chương trình nghệ thuật đặc sắc này được dàn dựng công phu với sự hỗ trợ của các công nghệ trình diễn sân khấu hiện đại. Các tiết mục nghệ thuật truyền thống và đương đại được đan xen sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu.

Nhà thiết kế Đoan Trang cho hay: ''Với sự hoàng tráng như vậy tôi nghĩ chắc chắc lễ hội rất tuyệt với, thấy sáng tạo hơn những năm trước, tiết mục hiện đại kết hợp với truyền thống thì tôi nghĩ sẽ phù hợp với tất cả mọi người''.

Bà Nguyễn Thị Kiều Nga, tổng đạo diễn chương trình thông tin: ''Có 2 chương trình nghệ thuật di sản là đờn ca tài tử và quan họ Bắc Ninh. Với gần 500 diễn viên, đến thời diềm hiện tại chúng tôi cơ bản đáp ứng được kịch bản chương trình''.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không khó để những ai còn mang những hoài niệm hay yêu nước Nga tìm thấy những góc nhỏ giữa Hà Nội, với những hình ảnh về một nước Nga thân thiết và những con người Nga đôn hậu. Bước vào đó ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga không lẫn vào đâu được

Cuốn sách mang tên “Việt Nam-Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” vừa được ra mắt. Tác phẩm cho người đọc thêm một pho sử liệu quý giá về những trang sử đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam và một lần nữa tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt - Nga.

Từ cửa cuốn nhà dân, bức tường hay tủ điện công cộng... bất cứ nơi nào, chỉ cần có một khoảng trống có thể vẽ, đều bị những nghệ sĩ đường phố "trổ tài" bôi bẩn.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Tượng đồng Nữ thần Durga - văn hóa Champa, từ Vương quốc Anh vừa về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, phục vụ việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu và phát huy giá trị cổ vật.

Theo sử sách để lại, lễ hội đình Chèm được tổ chức tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhằm để kỷ niệm ngày thắng trận khải hoàn, mở hội mừng công và làm lễ cầu siêu cho các tướng sĩ của Đức Thánh Lý Ông Trọng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược phương Bắc. Nhưng sâu xa hơn là nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa, cho mùa màng bội thu của cư dân nông nghiệp đồng bằng sông Hồng.