Hôm nay khai mạc Lễ hội Hai Bà Trưng

Hôm nay (15/3), Lễ hội Hai Bà Trưng sẽ được quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc. Trước đó, hàng ngàn người dân quận Hai Bà Trưng cùng khách thập phương đã tham dự lễ rước nước trên sông Hồng và thực hiện nghi lễ tại khu vực miếu thờ Hai Bà Trưng.

Ngày 14/3, tại Miếu thờ Hai Bà Trưng, Bến rước nước phường Bạch Đằng, chính quyền địa phương đã long trọng tổ chức lễ dâng hương, Lễ cấp thủy trên sông Hồng. Đây là hoạt động văn hoá theo truyền thống tín ngưỡng nhân dịp Lễ kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2024).

Hôm nay (15/3), quận Hai Bà Trưng khai mạc Lễ hội Hai Bà

Hoạt động này, nhằm giáo dục truyền thống, ca ngợi tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của Hai Bà Trưng trong quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc.  Rước Nước là nghi lễ quan trọng, mở đầu cho Lễ hội Hai Bà Trưng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là quán quân The Voice - Giọng hát Việt 2013 khi chỉ mới 16 tuổi, không đi theo số đông là lựa chọn thành tựu lớn này làm bệ đỡ cho bản thân, Vũ Thảo My có quãng thời gian dài ẩn mình để tìm ra hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp. Và sau hơn 10 năm, nữ ca sĩ sinh năm 1997 đã có màn "lột xác" ấn tượng, từ âm nhạc cho đến phong cách trình diễn.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thừa nhận những khó khăn mà Kiev đang gặp phải trong bài phỏng vấn với hãng tin AFP.

Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam đã thông báo chính thức trở lại với mùa giải mới. Ngay sau khi BTC cuộc thi công bố lịch trình dự kiến, thông tin này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và bàn luận từ người hâm mộ.

Làm đẹp đang là nhu cầu không thể thiếu của các chị em. Tuy nhiên, thay vì tìm đến những cơ sở uy tín, rất nhiều người tin theo các quảng cáo trên mạng xã hội mà không kiểm chứng, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua thành phố ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với tuần trước.