Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Chiều 26/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các em sẽ được nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và phát thẻ dự thi.

Khi nhận thẻ dự thi, thí sinh cần kiểm tra kỹ các thông tin trên thẻ. Trong trường hợp có sai sót, phải báo ngay với giám thị phòng thi để sửa chữa thông tin kịp thời.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để phòng chống việc thi kèm và thi hộ, ngoài việc kiểm tra giấy tờ tùy thân của thí sinh khi gọi vào phòng thi, trong quá trình làm bài thi, cán bộ coi thi vẫn thực hiện rà soát đối chiếu giấy tờ tùy thân của thí sinh.

Chiều 26/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đến nay, các điểm thi tại Hà Nội đã cơ bản hoàn tất khâu chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm an toàn, sẵn sàng đón thí sinh.

Với quy mô thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất trong các địa phương và chiếm 1/10 tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước, Ban Chỉ đạo thi các cấp của Thành phố Hà Nội ưu tiên cao nhất các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy chế, chu đáo và thân thiện như yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia.

Ngày 27 và 28/6, thí sinh bước vào kỳ thi gồm ba bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội. Ngày 29/6 sẽ là ngày thi dự phòng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đáp án chi tiết môn Vật lý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam – Giảng viên Học viện kỹ thuật quân sự.

Đề thi môn Hóa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được đánh giá là khá 'dễ thở', đa số các câu hỏi đều vừa sức thí sinh, chỉ khoảng 25% câu hỏi ở mức vận dụng hoặc vận dụng cao. Dưới đây là gợi ý đáp án chi tiết môn Hóa học kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Thạc sĩ Đinh Oanh - Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Đề thi môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 12 và quen thuộc với thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đánh giá quá trình học tập suốt 12 năm học, do đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh, không để các thí sinh vì hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt mà bỏ lỡ kỳ thi, các phương án hỗ trợ đã được thiết lập với từng trường hợp để kỳ thi được diễn ra thành công.

Chiều 28/6, hơn một triệu thí sinh đã hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, môn cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, trong đó chủ yếu thi Tiếng Anh. Đề Tiếng Anh có một số câu khó, phân loại thí sinh nằm ở phần chọn đáp án đúng liên quan tới thành ngữ, cụm động từ và bài đọc điền từ. Dưới đây là gợi ý đáp án chi tiết môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thầy giáo Võ Anh Tuấn - Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Sáng nay (28/6), các thí sinh bước vào ngày thi cuối với phần thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Công tác coi thi được các hội đồng thi triển khai cẩn trọng hơn để tránh nhầm lẫn giữa các môn.