Hơn 1.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn áo dài

Màn đồng diễn áo dài của hơn 1.000 phụ nữ Thủ đô bên Hồ Gươm cổ kính đã tạo nên một ngày hội áo dài vô cùng ấn tượng, mãn nhãn công chúng.

Màn đồng diễn áo dài của hơn 1.000 phụ nữ Thủ đô với chủ đề "Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển" năm 2022 được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm, sáng 4/12.
Chương trình có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu từ các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại biểu một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế; các gia đình, các nhà thiết kế áo dài, người mẫu; các bé gái và đại biểu các tầng lớp phụ nữ Thủ đô (nữ nghệ sĩ, nữ doanh nhân, nữ công chức viên chức lao động, lực lượng vũ trang, cán bộ, hội viên phụ nữ).
Phát biểu khai mạc Chương trình, bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, cho biết: Chương trình đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 được tổ chức với mục đích tôn vinh Áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam, khơi nguồn sáng tạo để kết hợp nét đẹp duyên dáng, thanh lịch của phụ nữ Thủ đô với hệ sinh thái du lịch độc đáo của thành phố Hà Nội.
Chương trình là điểm nhấn góp phần vào thành công chung của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. 
Bên cạnh đó, màn đồng diễn cũng chuyển tải các thông điệp về tình yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, “Tự hào Áo dài phụ nữ Việt Nam”, “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh”, “Hà Nội kết nối vươn xa”, vì một Thủ đô kết nối toàn cầu, văn hiến, văn minh, hiện đại.
Trong trang phục áo dài truyền thống, ông Trần Văn Trọng (85 tuổi) và bà Nguyễn Thị Cầu phấn khởi tham gia lễ hội áo dài giữa không phố đi bộ Hồ Gươm. "Chưa bao giờ tôi được thấy một lễ hội nhiều áo dài đến vậy. Tôi rất vui bởi những chương trình thế này sẽ giúp văn hóa Hà Nội được lan tỏa và giới thiệu đến du khách quốc tế". 
Chương trình đã tôn vinh vẻ đẹp rạng rỡ của người phụ nữ Thủ đô truyền thống nhưng cũng không kém phần năng động, tự tin, hội nhập quốc tế trong thời đại mới.
Đây là hoạt động mang tính ý nghĩa xã hội cao, không chỉ biểu thị cho tinh thần đoàn kết của các tầng lớp phụ nữ Thủ đô, mà còn mang thông điệp quan trọng là áo dài quảng bá hình ảnh Việt Nam ra khắp nơi trên thế giới, đồng thời góp phần lan tỏa hình ảnh, vẻ đẹp của Thủ đô đến với du khách muôn nơi, thu hút du lịch...

Với những tà áo dài tha thướt đủ màu sắc, cả phố đi bộ Hồ Gươm bừng lên như muôn đóa hoa rực rỡ nhờ những tà áo dài và nụ cười rạng rỡ của chị em phụ nữ Thủ đô.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công viên Yên Sở như một lá phổi xanh điều hòa không khí ở khu vực phía Nam Thủ đô. Nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều gia đình và các đôi bạn trẻ trong dịp cuối tuần.

Trong hơn 1.100 cây bóng mát được trồng suốt chiều dài khoảng 4km đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, nổi bật và ấn tượng nhất là màu tím hoa phượng.

Tháng 5 về, khắp phố phường Hà Nội lại được tô điểm bởi sắc tím bằng lăng lãng mạn, báo hiệu mùa hè chuẩn bị đến.

Mặc dù Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, thế nhưng bất cứ ai khi đi qua hầm chui Trung Hòa cũng đều cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Hầm chui Trung Hòa không chỉ hiện đại mà còn được bố trí không gian cây xanh rất đẹp.

Những ngày đầu hè, một đầm hoa lục bình đang rực rỡ khoe sắc tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, đã tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng, thu hút rất đông người tham quan và chụp những bức ảnh đẹp với loại hoa này.

Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm luôn để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người dân và du khách mỗi khi đến thăm, bởi không gian đẹp cùng những di tích lịch sử văn hóa. Trước thềm dịp nghỉ Lễ 30/4, nơi đây được tô điểm rực rỡ, hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.