Hơn 1.000 sản phẩm giới thiệu tại Triển lãm OCOP làng nghề

Sáng nay (9/12), Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức chương trình Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023 tại Ứng Hòa. Đây là hoạt động chào mừng huyện Ứng Hòa đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Nhì.

Dự buổi lễ có Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng chính phủ Trần Lưu Quang; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực thành uỷ Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo chương trình số 04 của thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến. Cùng dự còn có đại diện các bộ, ngành trung ương, các đồng chí Nguyên lãnh đạo thành phố Hà Nội; các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ Hà Nội.

Các đại biểu trung ương, thành phố cùng tham gia cắt băng khai trương triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP.

Triển lãm có quy mô khoảng 100 gian hàng, trên 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội và 25 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa quảng bá tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; tinh hoa làng nghề, văn hóa, lịch sử, thành tựu, thế mạnh của vùng đất và con người Ứng Hòa đến với nhân dân và du khách.

100 gian hàng, trên 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ứng Hòa

Toàn bộ không gian tổ chức chương trình được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 11/12 với nhiều hoạt động bên lề được tổ chức như: Trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ; hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng của các nghệ nhân và nhân dân bản địa...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đồng chí Đào Duy Tùng - người con ưu tú của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội là một trong những cán bộ lãnh đạo tài năng, nhà lý luận xuất sắc của Đảng và cũng là một tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng. Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) là dịp để thủ đô Hà Nội thêm tự hào và noi theo gương sáng của những thế hệ đi trước.

Bên cạnh xem xét, thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV cũng sẽ xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đó là quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch Thủ đô. Bản quy hoạch sau khi hoàn thiện vừa mang tính khái quát, thể hiện những định hướng lớn cho phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới; đồng thời làm rõ nét hơn các không gian phát triển của Thủ đô.

Dù đã dựng biển cấm nhưng chợ vẫn tiếp tục họp ở tuyến đường Quang Minh thuộc huyện Mê Linh. Hàng ngày, người dân vô tư họp chợ gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý.

Hồ Linh Đàm là không gian xanh quý giá giữa khu dân cư đông đúc và ngột ngạt. Vậy mà đường dạo quanh hồ đang bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức.

Sáng nay (20/5), tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong tháng 7 tới đây tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.