Hơn 1.000 thanh niên Thủ đô tình nguyện lên đường nhập ngũ

Lễ giao nhận quân của thành phố Hà Nội năm nay sẽ diễn ra đồng loạt ở 30 quận, huyện, thị xã vào sáng ngày thứ Hai tới. Phát huy sức trẻ, ý chí của thanh niên Thủ đô, trong số hơn 3.700 thanh niên ưu tú nhập ngũ năm 2024 có hơn 1.000 viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi lá đơn chứa đựng nhiều suy nghĩ, mục tiêu nhưng tất cả đều mang theo ước mơ, hoài bão và tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với Tổ quốc.

Em Trịnh Tuấn Đạt, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội vừa tốt nghiệp Cao đẳng FPT, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong kỳ tuyển quân năm 2024. Cũng giống như Đạt, tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã thôi thúc Vũ Quốc Triệu, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Theo chỉ tiêu được giao, quận Tây Hồ đã tuyển chọn đủ 57 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. Đạt và Triệu là hai trong số 34 người viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ của quận Tây Hồ năm nay. 

Hơn 1.000 thanh niên Thủ đô tình nguyện lên đường nhập ngũ

Năm 2024, Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi 3.700 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự (tăng 200 công dân so với năm 2023). Việc viết đơn tình nguyện của gần 1.000 nam thanh niên đã thể hiện quyết tâm, ý chí của tuổi trẻ mong được đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đền Đồng Cổ bên Hồ Tây – nơi gắn liền với hội thề “Trung hiếu”, dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tân binh của quận Tây Hồ đã tuyên thệ, nguyện quyết tâm phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước thân yêu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa, dự kiến sẽ được mở rộng lên 35m. Theo đề xuất, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.

Dịp hè này, ngành đường sắt sẽ tăng lượt di chuyển với đoàn tàu Thống Nhất, tàu du lịch tuyến Bắc - Nam, đồng thời có nhiều chính sách giảm giá vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo đêm nay 11/5 và ngày 12/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta, gây mưa rào và dông cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhiều nơi mưa vừa, mưa to, trời tiếp tục mát mẻ.

Sau khoảng thời gian dài triển khai đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công thứ 1.000 về kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến, đến nay ghi nhận hàng chục ngàn lượt người truy cập sử dụng. Nhờ những ứng dụng như làm thủ tục điền thông tin từ ở nhà, đăng ký qua cổng dịch vụ công nên khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục chỉ mất chưa đến 5 phút.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, ngày nắng. Nhiệt độ từ 25-32 độ.