Hơn 132 tỷ đồng ủng hộ khắc phục hậu quả vụ cháy

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân đã có thông báo về việc công khai số tiền ủng hộ khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình. Theo đó, tổng số tiền đã tiếp nhận được là hơn 132,2 tỷ đồng.

Thời gian tới, Ban Vận động sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận quản lý, phân phối nguồn ủng hộ, đóng góp khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn đảm bảo kịp thời, đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai và minh bạch... Cuộc vận động quyên góp, ủng hộ các trường hợp vụ cháy chung cư mini phường Khương Đình được thực hiện theo Nghị định số 93/2021/NĐ-CP.

Sau khi dừng nhận ủng hộ, theo quy định thì 20 ngày tiếp theo phải lên phương án hỗ trợ cho các nạn nhân. Đến thời điểm này, quận Thanh Xuân đã hoàn thành phương án và trình cấp thành phố để chờ phê duyệt.

Hiện nay, bà con gặp nạn và thân nhân người tử vong đang làm các giấy tờ theo quy định để nhận tiền hỗ trợ. Tất cả các gia đình trên đều được phường thường xuyên thăm hỏi và hỗ trợ những nhu cầu cần thiết nhất cho cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.