Hơn 15.000 người được giải quyết việc làm trong tháng 1/2024

Sở LĐTB&XH Hà Nội đặt ra mục tiêu năm 2024 giải quyết việc làm cho 165.000 người lao động. Trong tháng 1/2024, đã có 15.511 người lao động được giải quyết việc làm; tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Thành phố đã tạo việc làm cho 6.349 người lao động từ nguồn vốn ngân sách ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền là 400 tỷ đồng; số lao động nhận được việc làm sau khi phỏng vấn tại các phiên, sàn giao dịch việc làm là 1.290 lao động; số lao động được giải quyết việc làm qua xuất khẩu lao động, cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp và các hình thức khác là 7.872 người lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức 20 phiên giao dịch việc làm với 633 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, có tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 10.972 người; tổng số lao động được phỏng vấn là 4.376 người lao động; số người lao động được tuyển dụng tại phiên là 1.290 người.

Hơn 15.000 người được giải quyết việc làm trong tháng 1/2024

Tháng 2/2024, Sở LĐTB&XH Hà Nội thực hiện các giải pháp tạo việc làm cho người lao động theo kế hoạch của UBND thành phố.

Cùng với đó là định hướng đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm cho người lao động khi bị mất công việc; tuyên truyền thực hiện các quy định đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã phân hạng lại giấy phép lái xe nên việc cấp đổi, nâng hạng cũng sẽ có nhiều điều chỉnh.

Sắp tới, khi các cơ quan tiến hành tố tụng đưa các vụ án liên quan đến đăng kiểm ra xét xử, có thể xảy ra ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới do thiếu đăng kiểm viên.

Chiều và đêm nay (30/5), nhiều khu vực tại Hà Nội và trên cả nước tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết.

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, Ban quản trị chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.

Vào khoảng 5h30 phút ngày 30/5, đã xảy ra vụ cháy nhà trọ ba tầng tại phường Phú Lương, quận Hà Đông. Một người dân đi ngang qua đã dũng cảm leo lên căn nhà cháy, giải cứu được những người mắc kẹt khỏi hỏa hoạn.

Liên quan vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe đưa đón học sinh tại tỉnhThái Bình đã đặt ra vấn đề: cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.