Hơn 15.000 người được giải quyết việc làm trong tháng 1/2024

Sở LĐTB&XH Hà Nội đặt ra mục tiêu năm 2024 giải quyết việc làm cho 165.000 người lao động. Trong tháng 1/2024, đã có 15.511 người lao động được giải quyết việc làm; tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Thành phố đã tạo việc làm cho 6.349 người lao động từ nguồn vốn ngân sách ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền là 400 tỷ đồng; số lao động nhận được việc làm sau khi phỏng vấn tại các phiên, sàn giao dịch việc làm là 1.290 lao động; số lao động được giải quyết việc làm qua xuất khẩu lao động, cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp và các hình thức khác là 7.872 người lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức 20 phiên giao dịch việc làm với 633 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, có tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 10.972 người; tổng số lao động được phỏng vấn là 4.376 người lao động; số người lao động được tuyển dụng tại phiên là 1.290 người.

Hơn 15.000 người được giải quyết việc làm trong tháng 1/2024

Tháng 2/2024, Sở LĐTB&XH Hà Nội thực hiện các giải pháp tạo việc làm cho người lao động theo kế hoạch của UBND thành phố.

Cùng với đó là định hướng đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm cho người lao động khi bị mất công việc; tuyên truyền thực hiện các quy định đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.

Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".

Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.

Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia".

Hiện nay người dân có thể ngồi ở nhà để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM.

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đơn vị này đang nghiên cứu và sẽ sớm triển khai một số sản phẩm, công cụ phục vụ quản lý thuế, trong đó có ứng dụng hoàn thuế thuế thu nhập cá nhân tự động.