Hơn 179.000 tỉ đồng làm đường sắt qua Hà Nội

Theo Cục Đường sắt, dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dự kiến có tổng chi phí xây dựng khoảng 179.126 tỉ đồng, phục vụ gần 4,7 triệu khách hàng đến năm 2030.

Cục Đường sắt đã gửi đề nghị lên Bộ Giao thông Vận tải để phê duyệt dự án. Điểm đầu của tuyến đường sắt là ga Lào Cai, nơi tiếp giáp với đường sắt Trung Quốc và điểm cuối là ga Hạ Long thuộc tuyến Kép - Hạ Long. Tổng chiều dài tuyến khoảng 427 km, được chia thành 41 đoạn. Tuyến đi qua 10 tỉnh, thành phố.

Dự kiến, tuyến đường sắt sẽ vận chuyển 12,77 triệu tấn hàng và 4,65 triệu khách vào năm 2030, tăng lên 14,94 triệu tấn hàng và 6,22 triệu khách vào năm 2040 và đạt 17,48 triệu tấn hàng và 8,31 triệu khách vào năm 2050.

Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh được đầu tư nhằm nâng cao năng lực vận tải, kết nối các cảng biển, khu công nghiệp và khu du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với quan điểm xuyên suốt: an sinh xã hội không có điểm dừng, MTTQ thành phố Hà Nội đã đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền chung tay chăm lo nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Sáng 16/10, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã quý III-2024.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản - Jetro hỗ trợ đào tạo nhân lực; trao đổi kinh nghiệm quản trị; xây dựng, hoàn thiện thể chế; kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia phát triển, nhân rộng mô hình “lãnh đạo công, quản trị tư” tại các khu công nghiệp.

Hơn 1 tháng trước, cơn bão số 3 - bão Yagi quét qua Hà Nội, gây thiệt hại về người và tài sản, làm hàng loạt cây xanh bị gãy đổ. Cây nào cứu được đã được cứu, cây nào dựng lại được đã được dựng, cây đưa đến vườn ươm đã phục hồi, bén rễ, xanh chồi…

Chiều 16/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 chính thức bước vào ngày làm việc đầu tiên.

Trục tỉnh lộ 429 đoạn tiếp giáp với huyện Mỹ Đức, thông thường có lượng lớn xe tải chở đất đá lưu thông qua huyện Ứng Hòa, Thanh Oai rồi sang Hà Đông, Thường Tín…, nhưng nếu xuất hiện các tổ công tác là xe tải mất hút.