Hơn 200 chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hoà bình

Sáng nay 24/9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3 với hơn 200 cán bộ, chiến sĩ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan và khu vực Abyei.

Phát biểu động viên cán bộ, chiến sĩ của hai đơn vị trước khi lên đường, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương, đánh giá cao những kết quả Việt Nam đạt được khi tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc hơn 10 năm qua.

Phó Chủ tịch nước cho biết, Đảng, Nhà nước luôn tin tưởng, tự hào và vinh danh những kết quả đã đạt được của các lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thời gian qua, trong đó có các thê đội Bệnh viện dã chiến cấp 2 và đội công binh.

Năm nay, Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam, sử dụng máy bay vận tải quân sự C17 của Không quân Hoàng gia chở Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 sang phái bộ tại Nam Sudan và đón Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 về nước. Còn đội công binh số 3 sẽ di chuyển sang phái bộ khu vực Abiey bằng máy bay thương mại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chương trình công tác tại Đồng Nai, chiều 24/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã kiểm tra, đôn đốc triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thanh toán online dễ thao tác thì cũng dễ làm giả, nhiều người đã trở thành nạn nhân của hành vi tưởng chừng như đã là thói quen của tất cả mọi người.

Thời gian qua, các vụ việc gây rối trật tự công cộng do các nhóm thanh, thiếu niên, tụ tập điều khiển xe mô tô chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, mang theo hung khí đuổi đánh nhau đang có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, tuổi đời của nhiều đối tượng còn rất trẻ, có em dưới 15 tuổi.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác đặc biệt số 5, Công an TP Hà Nội đã phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Rạng sáng 23/9, một người nhảy cầu Nhật Tân đã được cứu kịp thời, ngay sau đó nạn nhân đã được Công an quận Tây Hồ bàn giao cho gia đình an toàn.

Sau 14 ngày tham gia tìm kiếm nạn nhân tại thôn Làng Nủ, lực lượng thuộc Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 đã hành quân rút khỏi địa phương, trở về đơn vị.