Hơn 2.000 thiếu nhi tham gia Liên hoan 'Búp Sen hồng'

Lễ bế mạc Liên hoan Búp sen hồng các Cung thiếu nhi, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ 26 năm 2023 vừa diễn ra tối 28/6 tại tỉnh Sóc Trăng, với sự tham gia của hơn 2.000 em đến từ 41 đoàn nghệ thuật thiếu nhi.

Liên hoan Búp Sen hồng năm nay thu hút sự tham gia của trên 2.000 diễn viên là thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Tại Liên hoan, có 41 chương trình nghệ thuật được trình diễn, với hơn 200 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đặc sắc và đậm chất văn hóa vùng miền, tạo thêm sự sống động của Liên hoan "Búp Sen hồng" lần thứ 26 tại Sóc Trăng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tặng hoa chúc mừng Liên hoan.

Liên hoan Búp Sen hồng là hoạt động thường niên trong hệ thống các Cung thiếu nhi, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam, được tổ chức mỗi năm một lần, xuất phát từ Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ I năm 1993 của Nhà thiếu nhi Quận 11, TP. Hồ Chí Minh. Sau đó Liên hoan được các Nhà thiếu nhi khu vực phía Nam thống nhất nâng tầm lên cấp khu vực và được tổ chức luân phiên mỗi năm một lần tại một tỉnh, thành phố. 

Đại diện lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho Liên hoan.

Với chủ đề “Búp Sen hồng trên sông Trăng” Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXVI diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28/6/2023, thu hút 41 đoàn nghệ thuật thiếu nhi của các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam (Từ Đà Nẵng trở vào và tỉnh Sơn La) với nhiều hoạt động như: Biểu diễn nghệ thuật, trao tặng các công trình an sinh xã hội, tham quan các khu di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh; giao lưu ẩm thực vùng miền giữa các đơn vị - Liên hoan ẩm thực đường phố Hương vị Sóc Trăng lần thứ IV với chủ đề “Chợ quê trong phố”; biểu diễn tại cơ sở ở 4 địa phương là thị xã Vĩnh Châu, huyện Châu Thành, Trần Đề và Thạnh Trị; chương trình biểu diễn nghệ thuật múa Romvong của thiếu nhi tất cả các đoàn.

Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng Triệu Thị Ngọc Diễm, Trưởng ban tổ chức Liên hoan cho biết: Các em thiếu nhi không chỉ là những “đại sứ” mang nghệ thuật, giới thiệu, quảng bá nét đặc sắc về văn hóa, đặc trưng, vùng đất, con người địa phương mình đến với Sóc Trăng hay ngược lại mà còn là dịp để các em được hội ngộ, chia sẻ tình bạn ấm áp yêu thương và cảm nhận sự quan tâm hết mực của các cấp, các ngành dành cho thế hệ măng non giữa các khu vực, vùng miền; cùng cất cao tiếng hát về ước mơ tươi đẹp cho thế giới ngày mai, cùng chung tay tung cao khát vọng cho một Việt Nam hoà bình - thịnh vượng - phát triển. 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận của Hội đồng đội Trung ương và Bằng khen của Tỉnh Đoàn Sóc Trăng cho các đơn vị tham gia; đồng thời, trao cúp truyền thống đăng cai Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ 27 năm 2024 cho Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh Phú Yên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.