Hơn 300 camera giám sát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Hiện nay, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được lắp đặt hơn 300 camera giúp kiểm soát tình hình giao thông toàn tuyến, kịp thời xử lý các sự cố. Theo đó, bước đầu hệ thống đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo giao thông.

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam cho biết, dọc tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có hơn 300 camera, trong đó có 58 camera giám sát hành trình, 12 camera đo đếm tốc độ tự động xử lý.

Các hệ thống camera giám sát, hệ thống nhận dạng và đo đếm phương tiện, hệ thống đo tốc độ xe tự động, hệ thống hiển thị thông tin trực tuyến, hệ thống kiểm soát tải trọng được kết nối bằng cáp quang về trung tâm điều hành để từ đó có những bước xử lý, lưu trữ tiếp theo. Căn cứ vào các dữ liệu thu thập đơn vị quản lý sẽ tiến hành thông tin cho cơ quan chức năng như CSGT để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm. Đặc biệt là những hành vi có nguy cơ cao gây mất ATGT như xe chạy quá tốc độ, xe chở quá tải trọng cho phép…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (16/5), hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2024 "Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các cơ sở hội trên toàn thành phố.

Dự kiến, từ ngày 1/7 tới, lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng 6%. Như vậy, với người lao động thuộc vùng I, mức lương đóng bảo hiểm thất nghiệp tối đa trong một tháng có thể lên tới 99,2 triệu đồng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Tích hợp, xử lý thông tin, dữ liệu và Điều hành mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh dự và chủ trì buổi lễ.

Chiều 15/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 33.

Chào mừng Ngày khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự sự kiện và chúc mừng các tác giả, nhà khoa học được trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Đồng thời Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả đạt được cùng những đóng góp của ngành khoa học và công nghệ đối với sự phát triển của đất nước.

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.