Hơn 300 chuyến bay rỗng về Tân Sơn Nhất giải toả khách

Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để đi các tỉnh thành hiện tăng cao đột biến, dẫn đến việc năng lực vận chuyển hàng không không đáp ứng kịp, khiến tình trạng chậm chuyến, ùn tắc tăng cao. Chỉ tính trong 4 ngày gần đây đã có gần 700 chuyến bị chậm giờ bay. Vì thế các hãng hàng không đã phải tăng cường các chuyến bay rỗng ở nhiều sân bay khác nhau về Tân Sơn Nhất để giải toả hành khách.

Cụ thể, theo thống kê của Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất tính từ 0h ngày mồng 1/2 đến 16h ngày 3/2 (22-24 tháng Chạp), hàng không này khai thác hơn 1.100 chuyến. Tỷ lệ chậm các hãng bay nội địa cũng có tỷ lệ chậm chuyến đi trên 50%.

Vào sáng  hôm nay 4/2 (tức là ngày 25 tháng Chạp), nhiều khu vực tại sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng đông kín người, từ nơi checkin đến các khu vực nhà chờ đều kín phòng, hành khách phải chờ rất lâu mới đến lượt. Đến đầu giờ chiều nay, lượng hành khách tại chờ đợi và khu vực làm thủ tục tiếp tục tăng tại sân bay Tân Sơn Nhất làm tình trạng chậm chuyến bay tiếp tục tăng.

Hàng khách chờ đợi ở sân bay Tân Sơn Nhất.jpg

Trong đó có 2 hãng bị chậm chuyến nhiều nhất là Vietjet với 257 chuyến chiếm hơn 74% tổng số chuyến bay của hãng. Và Vietnam Arilines bị chậm 209 chuyến, chiếm hơn 59%.

Bên cạnh tình trạng trễ giờ khởi hành, còn có 40 chuyến bay tại Tân Sơn Nhất buộc phải hủy vì ảnh hưởng thời tiết xấu, chiếm tỷ lệ 3,63% trên tổng số chuyến khai thác. 

Để khắc phục tình hình các hãng hàng không đã phải tăng cường các chuyến bay rỗng không có khách từ các sân bay khác về Tân Sơn Nhất để tăng tải cho chiều từ TP.HCM đi miền Trung và miền Bắc.

Từ 1/2 - 4/2 đã có hơn 310 chuyến bay rỗng từ các sân bay về Tân Sơn Nhất. Riêng trong ngày 3/2, số lượng chuyến bay rỗng lên đến 104 chuyến./.

Tăng cường chuyến bay rỗng về Tân Sơn Nhất

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tai nạn hàng không nữa lại xảy đến, tiếp tục chuỗi vận đen của Boeing. Sự cố xảy ra khi máy bay chở hàng Boeing 767, thuộc hãng vận tải FedEx Airlines, không mở được càng đáp khi hạ cánh tại sân bay Istanbul, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Các hãng hàng không Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máy bay trầm trọng. Số máy bay hiện tại các hãng đang khai thác thực tế chỉ có 170 chiếc. Giá thuê động cơ máy bay Airbus A321 tăng gấp đôi so với năm 2019, giá thuê tàu bay Boeing B-787 cũng ở mức cao.

Chiếc tàu container điện lớn nhất thế giới vừa mới được hạ thủy. Con tàu này có kích thước tương đương với một sân bóng đá và được trang bị hệ thống pin công suất tối đa lên tới 80.000 kWh năng lượng.

Tàu buồm lớn nhất thế giới có chiều dài tới 220m dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Sáng nay 2/5, đoàn tàu hàng hoá liên vận quốc tế đầu tiên xuất phát từ ga Cao Xá (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã lăn bánh. Đoàn tàu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hoá.

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.