Hơn 300 chuyến bay rỗng về Tân Sơn Nhất giải toả khách

Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để đi các tỉnh thành hiện tăng cao đột biến, dẫn đến việc năng lực vận chuyển hàng không không đáp ứng kịp, khiến tình trạng chậm chuyến, ùn tắc tăng cao. Chỉ tính trong 4 ngày gần đây đã có gần 700 chuyến bị chậm giờ bay. Vì thế các hãng hàng không đã phải tăng cường các chuyến bay rỗng ở nhiều sân bay khác nhau về Tân Sơn Nhất để giải toả hành khách.

Cụ thể, theo thống kê của Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất tính từ 0h ngày mồng 1/2 đến 16h ngày 3/2 (22-24 tháng Chạp), hàng không này khai thác hơn 1.100 chuyến. Tỷ lệ chậm các hãng bay nội địa cũng có tỷ lệ chậm chuyến đi trên 50%.

Vào sáng  hôm nay 4/2 (tức là ngày 25 tháng Chạp), nhiều khu vực tại sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng đông kín người, từ nơi checkin đến các khu vực nhà chờ đều kín phòng, hành khách phải chờ rất lâu mới đến lượt. Đến đầu giờ chiều nay, lượng hành khách tại chờ đợi và khu vực làm thủ tục tiếp tục tăng tại sân bay Tân Sơn Nhất làm tình trạng chậm chuyến bay tiếp tục tăng.

Hàng khách chờ đợi ở sân bay Tân Sơn Nhất.jpg

Trong đó có 2 hãng bị chậm chuyến nhiều nhất là Vietjet với 257 chuyến chiếm hơn 74% tổng số chuyến bay của hãng. Và Vietnam Arilines bị chậm 209 chuyến, chiếm hơn 59%.

Bên cạnh tình trạng trễ giờ khởi hành, còn có 40 chuyến bay tại Tân Sơn Nhất buộc phải hủy vì ảnh hưởng thời tiết xấu, chiếm tỷ lệ 3,63% trên tổng số chuyến khai thác. 

Để khắc phục tình hình các hãng hàng không đã phải tăng cường các chuyến bay rỗng không có khách từ các sân bay khác về Tân Sơn Nhất để tăng tải cho chiều từ TP.HCM đi miền Trung và miền Bắc.

Từ 1/2 - 4/2 đã có hơn 310 chuyến bay rỗng từ các sân bay về Tân Sơn Nhất. Riêng trong ngày 3/2, số lượng chuyến bay rỗng lên đến 104 chuyến./.

Tăng cường chuyến bay rỗng về Tân Sơn Nhất

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ 1/4, hành khách từ Hà Nội không thể bay thẳng ra Côn Đảo vì đường bay thẳng sẽ không còn hãng hàng không nào khai thác, do Bamboo Airways dừng bay chặng này.

Xuyên suốt 10 ngày cao điểm Tết Giáp Thìn, Cục Hàng không Việt Nam đã áp dụng kiểm soát an ninh cấp độ 1 nhằm bảo đảm an toàn cho người dân. Và ngay sau dịp nghỉ lễ, Kế hoạch phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không năm 2024 sẽ được triển khai.

Hôm nay, ngày 28 Tết cũng là ngày cao điểm trước Tết tại sân bay Nội Bài với 605 lượt chuyến bay và 98,5 ngàn lượt hành khách. Để tránh tình trạng quá tải gây ảnh hưởng đến lịch trình của hành khách thì từ đầu tháng 2, Cảng HKQT Nội Bài đã áp dụng mô hình A-CDM nhằm nâng tỉ lệ chuyến bay đúng giờ, giảm thiểu tình huống máy bay phải bay vòng để chờ hạ cánh hoặc dừng chờ lâu trên đường băng.

Từ 13h00 ngày 06/02/2024, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với các phương tiện ra vào hai sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài dự kiến sẽ đón khoảng 100 nghìn lượt khách qua cảng mỗi ngày. Lượng hành khách tăng khoảng 25 – 30% so với lịch bay mùa Đông, tăng khoảng 12 – 15% so với cao điểm Tết năm ngoái.

Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để đi các tỉnh thành hiện tăng cao đột biến, dẫn đến việc năng lực vận chuyển hàng không không đáp ứng kịp, khiến tình trạng chậm chuyến, ùn tắc tăng cao. Chỉ tính trong 4 ngày gần đây đã có gần 700 chuyến bị chậm giờ bay. Vì thế các hãng hàng không đã phải tăng cường các chuyến bay rỗng ở nhiều sân bay khác nhau về Tân Sơn Nhất để giải toả hành khách.