Hơn 300 chuyến bay rỗng về Tân Sơn Nhất giải toả khách

Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để đi các tỉnh thành hiện tăng cao đột biến, dẫn đến việc năng lực vận chuyển hàng không không đáp ứng kịp, khiến tình trạng chậm chuyến, ùn tắc tăng cao. Chỉ tính trong 4 ngày gần đây đã có gần 700 chuyến bị chậm giờ bay. Vì thế các hãng hàng không đã phải tăng cường các chuyến bay rỗng ở nhiều sân bay khác nhau về Tân Sơn Nhất để giải toả hành khách.

Cụ thể, theo thống kê của Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất tính từ 0h ngày mồng 1/2 đến 16h ngày 3/2 (22-24 tháng Chạp), hàng không này khai thác hơn 1.100 chuyến. Tỷ lệ chậm các hãng bay nội địa cũng có tỷ lệ chậm chuyến đi trên 50%.

Vào sáng  hôm nay 4/2 (tức là ngày 25 tháng Chạp), nhiều khu vực tại sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng đông kín người, từ nơi checkin đến các khu vực nhà chờ đều kín phòng, hành khách phải chờ rất lâu mới đến lượt. Đến đầu giờ chiều nay, lượng hành khách tại chờ đợi và khu vực làm thủ tục tiếp tục tăng tại sân bay Tân Sơn Nhất làm tình trạng chậm chuyến bay tiếp tục tăng.

Hàng khách chờ đợi ở sân bay Tân Sơn Nhất.jpg

Trong đó có 2 hãng bị chậm chuyến nhiều nhất là Vietjet với 257 chuyến chiếm hơn 74% tổng số chuyến bay của hãng. Và Vietnam Arilines bị chậm 209 chuyến, chiếm hơn 59%.

Bên cạnh tình trạng trễ giờ khởi hành, còn có 40 chuyến bay tại Tân Sơn Nhất buộc phải hủy vì ảnh hưởng thời tiết xấu, chiếm tỷ lệ 3,63% trên tổng số chuyến khai thác. 

Để khắc phục tình hình các hãng hàng không đã phải tăng cường các chuyến bay rỗng không có khách từ các sân bay khác về Tân Sơn Nhất để tăng tải cho chiều từ TP.HCM đi miền Trung và miền Bắc.

Từ 1/2 - 4/2 đã có hơn 310 chuyến bay rỗng từ các sân bay về Tân Sơn Nhất. Riêng trong ngày 3/2, số lượng chuyến bay rỗng lên đến 104 chuyến./.

Tăng cường chuyến bay rỗng về Tân Sơn Nhất

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê của ngành Đường sắt, trong nửa đầu năm 2024 đã xảy ra 75 vụ ném đất đá lên tàu. Đây là hành vi gây mất an toàn đường sắt và vi phạm pháp luật, song vẫn còn thiếu những biện pháp để xử lý triệt để hành vi này.

Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2024, trên các tuyến đường sắt đã xảy ra 75 vụ ném đất, đá lên tàu làm thiệt hại vỡ 79 kính đầu máy, toa xe.

Vietnam Airlines đã khẳng định vị trí dẫn đầu về chỉ số chuyến bay đúng giờ (OTP) với tỷ lệ cất cánh đúng giờ vượt xa mức trung bình của ngành hàng không nội địa.

Phà chạy hydro đầu tiên sẽ đi vào hoạt động từ ngày 19/7 tới trên vịnh San Francisco, bang California, Mỹ. Đây là một phần trong kế hoạch loại bỏ dần các tàu chạy bằng động cơ diesel, qua đó giúp giảm lượng khí thải nhà kính của ngành vận tải biển.

Từng là niềm tự hào của nước Nga, khi có thể cất cánh với độ dài đường băng chỉ khoảng hơn 1km, chiếc máy bay thương mại Sukhoi Superjet 100 đã dần trở thành nỗi thất vọng vì những sự cố vận hành nghiêm trọng, trong đó đỉnh điểm là vụ tai nạn khiến 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết hãng sẽ tăng quy mô đội máy bay vào cuối năm 2024 lên 12 máy bay và 18 chiếc đến cuối năm 2025, nhằm khai thác thêm các đường bay ở trong và ngoài nước.