Hơn 320.000 xe hết tiền tài khoản ETC chạy vào cao tốc

Đây là thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác.

Các tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành bao gồm: Nội Bài - Lào Cai; Cầu Giẽ - Ninh Bình; Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý vẫn còn trên 320.000 phương tiện tài khoản thu phí tự động hết tiền nhưng vẫn lưu thông vào tuyến.

Theo VEC, việc hàng trăm nghìn phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí tự động không dừng vẫn lưu thông trên các tuyến cao tốc đã làm giảm tốc độ lưu thông của phương tiện, gây ùn ứ và mất an toàn giao thông khi qua trạm thu phí.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.

Sau một tuần kể từ khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, rất đông trẻ em dưới 14 tuổi tới trụ sở cơ quan công an để làm thủ tục cấp căn cước mới.

Đường mưa ướt, trơn trượt là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng tới ATGT, nhất là khi các phương tiện di chuyển với tốc độ cao. Tham gia giao thông trên cao tốc với điều kiện mưa ướt, một xe khách di chuyển nhanh, nhưng không đảm bảo khoảng cách an toàn với xe lưu thông phía trước đã dẫn tới va chạm.

Trước khi mùa mưa bão vào đợt cao điểm, phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp, đặc biệt là việc kiểm tra thực hiện nghiêm quy định đi đò mặc áo phao để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi lại.

Từ ngày 1/8, công dân Việt Nam được thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến hoặc qua ứng dụng VNeID đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Dưới đây là các bước quy trình thực hiện đăng ký, bốc biển số xe trực tuyến.

Dự kiến vào 21h đêm 8/7 sẽ triển khai phương án rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.