Hơn 34 tỷ đồng tặng quà, hỗ trợ trẻ em dịp Tết Trung thu

Tết Trung thu năm nay, hơn 730.000 lượt trẻ em Hà Nội được tặng quà và hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 34 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách gần 11,7 tỷ đồng, kinh phí xã hội hóa hơn 22,5 tỷ đồng.

Tết Trung thu năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết, thành phố Hà Nội đã quyết định không tổ chức Đêm hội trăng rằm cấp thành phố cho các em nhỏ. Thế nhưng, ở tất cả các quận, huyện, thị xã thì Tết Trung thu vẫn được tổ chức đảm bảo không khí đầm ấm, hạnh phúc cho các em. Đặc biệt, thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi và tặng quà Trung thu cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi cơn bão vừa qua.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài thăm thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Đến thăm, tặng quà trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài bày tỏ vui mừng khi thấy các trẻ được học tập, vui chơi trong môi trường tràn đầy sự chia sẻ và yêu thương. Bí thư Thành ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công nhân viên tại trung tâm; đồng thời cảm ơn những cán bộ, công nhân viên tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 đã hết lòng chăm sóc, dạy dỗ để các em nhỏ ở đây được sống trong bình yên.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội trao quà Tết Trung thu tặng các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Chương Mỹ. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Căn cứ tình hình thực tế, thành phố đã quyết định không tổ chức Đêm hội trăng rằm cấp thành phố. Toàn bộ quà mà thành phố đã chuẩn bị cho 1.000 trẻ em tham dự với tổng kinh phí 152 triệu đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước đã được chuyển đến 9 đơn vị: Làng trẻ em Birla, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3, Làng trẻ em SOS, Nhà nuôi Hữu nghị Đống Đa, quận Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Ba Đình.

Kinh phí 700 triệu đồng còn lại của hoạt động Trung thu cấp thành phố sẽ được sử dụng để tặng cho 1.400 trẻ em thuộc vùng bão lụt, ngập úng của 8 quận, huyện. Ngay trong sáng 17/9, toàn bộ quà Trung thu cho trẻ em đã được các đoàn cán bộ thành phố Hà Nội trao tận tay cho các em nhỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.

Trước diễn biến bão số 4, nguy cơ mưa lũ trên diện rộng và sạt lở đất đá, ngoài lực lượng nòng cốt là Quân đội, Biên phòng và Công an, tỉnh Quảng Bình đã kích hoạt đội xung kích phòng, chống thiên tai với hơn 12.000 người tại 151 xã, phường, thị trấn.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.