Hơn 3.500 trẻ em thiệt mạng trong cuộc xung đột Gaza

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết, số trẻ em thiệt mạng trong cuộc xung đột Israel - Hamas đang tăng lên mức đáng báo động, đồng thời kêu gọi hai bên ngừng bắn.

Vào ngày 07 tháng 10, Hamas đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ, bắn hàng nghìn quả tên lửa và xâm nhập vào lãnh thổ Israel khiến 1.400 người thiệt mạng. Israel sau đó đáp trả bằng các cuộc không kích, hoạt động trên bộ và phong tỏa toàn diện Dải Gaza. Đến nay, đã có gần 8.800 người Palestine thiệt mạng vì xung đột, trong đó có hàng nghìn trẻ em.

Ông Salim Oweis - Văn phòng khu vực Trung đông và Bắc phi của Uniceff cho biết: "Trẻ em thực sự đang phải trả giá đắt nhất trong cuộc xung đột. Hơn 3.500 em đã thiệt mạng và hơn 6.800 em bị thương. Không thể bỏ qua những con số này, khi những đứa trẻ đang bị cướp đi ước mơ và tương lai".

Ông Oweis cũng cảnh báo rằng, ngoài sự an toàn, cộng đồng quốc tế cũng nên quan tâm đến sức khỏe tâm thần của những đứa trẻ. Tại Gaza, trẻ em cùng gia đình đang phải sống trong cảnh lương thực, nước uống, thuốc men và nhiên liệu đều cạn kiệt. Rất nhiều gia đình không có lựa chọn nào khác mà phải cho con sử dụng nước mặn và ô nhiễm. Cuộc sống của họ không chỉ chấp chới trên lằn ranh sinh tử mà còn vô cùng thiếu thốn và đầy rẫy khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Sau khi đối phó thành công với loạt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái Iran trong tháng trước, hệ thống phòng thủ Arrow của Israel trở nên đắt khách. Lãnh đạo tập đoàn Israel Aerospace Industries cho biết nhiều quốc gia đang quan tâm đến việc mua công nghệ này.

Hội nghị Thượng đỉnh Liên đoàn Arab lần thứ 33 đã diễn ra tại thủ đô Manama của Bahrain. Chương trình nghị sự của hội nghị bao gồm nhiều vấn đề, ưu tiên hàng đầu là chấm dứt cuộc xung đột tại Dải Gaza và ủng hộ mong muốn chính đáng của người Palestine về một nhà nước Palestine độc lập và có chủ quyền.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Tổng thống Ukraine Zelensky vừa đến thành phố Kharkov, khi Nga tăng sức ép với phòng tuyến của Ukraine tại tỉnh biên giới Đông Bắc.