Hơn 3.700 phạm nhân được đặc xá

Ngày 1/10, trên 3.763 trường hợp được Chủ tịch nước đặc xá sẽ trở về với gia đình, cộng đồng. Như vậy, ít nhất có trên 3.700 gia đình vui mừng khi người thân trở về sau những tháng ngày xa cách.

Thực hiện quyết định của Chủ tịch nước, ngày 1/10, tất cả các cơ sở giam giữ trong cả nước tổ chức trang trọng lễ công bố đặc xá cho các phạm nhân. Tại buổi lễ, các phạm nhân được trao quyết định đặc xá, thẻ căn cước, quần, áo, tiền tàu xe và các hành trang để họ trở về làm lại cuộc đời.

Trước đó, các phạm nhân được liên hệ với gia đình, nếu ai không có người thân đến đón sẽ được trại giam đưa ra bến xe để về gia đình. Bên cạnh đó, Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương thực hiện nghiêm công tác tái hòa nhập cộng đồng của Chính phủ về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù nhằm giúp người đặc xá, tha tù tái hoà nhập cộng đồng, được vay vốn làm ăn để sớm ổn định cuộc sống.

Đây chính là sự khoan hồng, nhân đạo đặc biệt Đảng, Nhà nước ta giúp những người phạm tội có cơ hội làm lại cuộc đời. Trở về nhà, với tấm thẻ căn cước còn thơm mùi mực trên tay, họ có đầy đủ quyền công dân, được tạo điều kiện vay vốn, tạo việc làm để bắt đầu cuộc sống mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hai ngày tổ chức, chiều 1/10, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia diễn ra lễ bế mạc sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024.

Chiều 01/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan về triển khai hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tối 1/10, cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động do nước sông Hồng lên cao, không đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.

Sáng nay, HĐND huyện Gia Lâm khoá 20, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết nghị và thực hiện một số nhiệm vụ thuộc thẩm quyền, giải trình về công tác giải phóng mặt bằng các dự án do huyện làm chủ đầu tư.

Trong sáng 1/9, Thường trực HĐND quận Thanh Xuân giám sát chuyên đề về tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trên địa bàn quận.

Đêm 30/9/2024, công an tỉnh Tiền Giang phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô từ hướng vòng xoay cao tốc về ngã tư Đồng Tâm có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh chặn dừng, kiểm tra.