Hơn 3.900 tỷ đồng hỗ trợ 23 triệu lượt người khuyết tật

Sáng 11/4, tại Thủ đô Hà Nội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI và chương trình Một trái tim - Một thế giới lần thứ 19. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng dự hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của 368 đại biểu là những điển hình tiên tiến từ khắp mọi miền đất nước, trong đó, có 198 người khuyết tật, 72 trẻ mồ côi, 98 người bảo trợ. Họ là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa thi đua yêu nước, thành tích mà họ đạt được đã góp phần phát huy những giá trị nhân văn cao đẹp đồng thời truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng, xã hội.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI và chương trình Một trái tim - Một thế giới lần thứ 19.

Ghi nhận và biểu dương thành tích Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức xã hội tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi và tham gia tích cực vào các hoạt động chăm sóc, động viên, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi cả về vật chất và tinh thần.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong hoạt động để nâng cao hiệu quả trợ giúp xã hội đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi trên cơ sở tiếp cận quyền con người theo Công ước quốc tế về người khuyết tật và Luật Người khuyết tật, Luật Trẻ em đã được Quốc hội thông qua.

Được biết từ năm 2017 đến nay, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam đã vận động được trên 3.900 tỷ đồng hỗ trợ cho cho 23 triệu lượt đối tượng là người khuyết tật, trẻ em với phương thức đa dạng, hiệu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.