Hơn 4.500 người dân được cấp thẻ căn cước mẫu mới

Sau ngày đầu triển khai cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã cấp hơn 4.500 thẻ căn cước mẫu mới.

Trong đó, công dân từ 0-6 tuổi là 106 trường hợp, công dân từ 6-14 tuổi 735 trường hợp, công dân từ 14 tuổi trở lên 3.691 trường hợp. Trong đó cấp căn cước tại sân bay Nội Bài cho công dân Việt Nam từ nước ngoài về là 22 trường hợp.

Công tác thực hiện cấp căn cước đều được thực hiện thành công, không gián đoạn gây phiền hà cho người dân. Toàn bộ thủ tục khai báo, chụp ảnh, lăn tay và sinh trắc diễn ra nhanh gọn.

Từ 1/7, khi người dân đi làm căn cước, lực lượng công an sẽ lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt.

Theo Công an thành phố Hà Nội, từ 1/7, khi người dân đi làm căn cước, lực lượng công an sẽ lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt, vân tay và ảnh khuôn mặt (từ đủ 6 tuổi trở lên). Chỉ khi người dân có nhu cầu đổi sang thẻ căn cước mới bắt buộc phải thu thập mống mắt.

Căn cước công dân đã được cấp trước ngày 1/7 có giá trị sử dụng đến hết thời hạn được in trên thẻ, người dân vẫn sử dụng bình thường, không bắt buộc phải thu thập mống mắt để bổ sung.

Công dân đã được cấp thẻ căn cước trước ngày 1/7 vẫn muốn bổ sung mống mắt có thể đến cơ quan công an làm thủ tục cấp thẻ căn cước để đăng ký. Quy trình thu nhận mống mắt tương tự như khi cấp mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cảng vụ hàng không về việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/7, Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bộ Công an đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 144/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, trong đó đề xuất sửa đổi, bổ sung một số hành vi vi phạm hành chính về PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì phối hợp với UBND 5 quận, huyện xử lý, chấm dứt tình trạng bố trí barie, bốt bảo vệ, bãi đỗ xe tại khu vực đường giao thông, sân chung cư ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận, bãi đỗ cho phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hoạt động khi xảy ra cháy nổ.

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7) với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.

Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 144 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.