Hơn 50 tỉnh thành tham gia Festival sinh vật cảnh Hà Nội

Chuẩn bị cho Festival sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất, sáng nay 16/8, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội đã tổ chức họp báo chuẩn bị cho lễ hội, dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 9/2024.

Với quy mô khoảng 15.000 m2 chia thành hai khu, khu gian hàng và khu trưng bày, triển lãm giới thiệu các tác phẩm sinh vật cảnh dự thi của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội và hơn 50 tỉnh thành cả nước cùng tham gia.

Ban tổ chức dự kiến sẽ có 1014 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật sau khi được sơ tuyển tại địa phương của 3 miền Bắc – Trung – nam  được tham gia triển lãm, tượng trưng cho 1014 năm Thăng Long – Hà Nội trong đó có 70 tác phẩm tiêu biểu ở khu vực trung tâm.

Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nhằm khẳng định rõ vị thế hoạt động sản xuất và kinh doanh sinh vật cảnh - một trong 7 nhóm ngành phát triển khu vực nông thôn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm giúp người dân vùng ngập lụt giảm bớt thiệt hại về nông sản, hoa màu và gia súc, gia cầm, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Lâm đã tổ chức kêu gọi giải cứu nông sản, hỗ trợ người nông dân khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tính đến 17h ngày 13/9, tổng số tiền ủng hộ qua tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương là 775,5 tỷ đồng. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục công khai hơn 2.000 trang sao kê tài khoản ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Thời tiết Hà Nội ngày cuối tuần sẽ duy trì hình thái nắng nhẹ, đáng chú ý, đến đêm nay (14/9), có thể xuất hiện mưa dông rải rác ở một số khu vực.

Bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 336 người chết và mất tích, tăng thêm 21 người trong ngày 13/9. Tại Lào Cai, tổng số người an toàn sau tai hoạ lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng tại Làng Nủ hiện đang được xác định là 54 người.

Quá trình thoát lũ, giảm lũ trên hệ thống sông Hồng có khả năng diễn ra chậm, nên tình trạng ngập còn diễn ra nhiều ngày tại các vùng trũng, vùng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính tại các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương.

Ngày 13/9, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc đã trao cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 700 bộ đồ dùng gia đình để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi ở tỉnh Yên Bái.