Hơn 5.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn bị xử lý

Từ ngày 30/8 đến 05/10, 6 tổ công tác của Cục CSGT phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đã kiểm tra, xử lý các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn tại 45 tỉnh, thành phố.

Kết quả đã trực tiếp kiểm tra 150.763 phương tiện, phát hiện và bàn giao cho Công an địa phương xử lý 5.284 trường hợp vi phạm. Cụ thể, trong đó có 5.053 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 44 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, 24 trường hợp người điều khiển phương tiện trong cơ thể có chất ma túy, 10 trường hợp vi phạm về tải trọng và kích thước hàng hóa, 157 trường hợp vi phạm khác.

Quá trình thực hiện kiểm tra xử lý vi phạm. 

Đối với các trường hợp vi phạm về nồn độ cồn qua xác minh nhanh, ghi nhận 192 trường hợp người vi phạm là đảng viên, cán bộ, công chức. Những trường hợp vi phạm này, bên cạnh việc bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, cơ quan CSGT sẽ gửi thông tin vi phạm về các cơ quan, đơn vị để xử lý theo quy định của Đảng, pháp luật về công chức, viên chức và điều lệ của cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý nồng độ cồn, các tổ công tác đã phát hiện, lập biên bản, bàn giao cho Công an địa phương khởi tố: 03 vụ, 04 đối tượng về hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy trái phép; 03 vụ chống người thi hành công vụ (Hải Dương, Bắc Giang, Hải Phòng); 02 vụ, 02 đối tượng về hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức (Cao Bằng và Thái Nguyên giả danh nhà báo).

Theo thống kê của Cục CSGT, trong 9 tháng đầu năm 2023, lực lượng CSGT cả nước đã phát hiện, xử lý 547.768 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, 1.701 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có chất ma túy trong cơ thể.

Hiện Công an một số tỉnh, thành phố đã thành lập các tổ kiểm tra vi phạm TTATGT, tập trung vào kiểm soát vi phạm nồng độ cồn. Các tổ kiểm tra này gồm nhiều lực lượng, như CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy và Công an cấp huyện, bố trí kiểm tra chéo, xử lý vi phạm với tinh thần “không có ngoại lệ”, “không có vùng cấm”. Đặc biệt, Công an tỉnh cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh có những chỉ đạo kịp thời về không can thiệp vào công tác kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm, nhất là vi phạm nồng độ cồn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.