Hơn 600 camera giám sát giao thông 24/7

Trước những thay đổi như vũ bão của khoa học công nghệ, việc tăng cường ứng dụng kỹ thuật hiện đại vào công tác quản lý điều hành giao thông cũng đang được đầu tư đẩy mạnh. Với hơn 600 camera giám sát, những mắt thần đảm bảo giao thông đã từng bước phát huy tác dụng trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân.

Xe buýt nhanh Hà Nội hay còn được gọi Hà nội BRT được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016. Theo quy định, bất kể khung giờ nào, các phương tiện khác đều không được đi vào làn đường BRT. Tuy nhiên trên những cung đường BRT, hệ thống camera vẫn ghi nhận nhiều vi phạm.

Những hình ảnh trên sẽ được hệ thống tự động trích xuất và lưu trữ tại Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông. Không chỉ phạt nguội đối với hành vi điều khiển xe đi vào làn BRT, nhiều lỗi vi phạm giao thông khác như dừng đỗ xe sai quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông cũng sẽ được phát hiện xử lý.

Càng về những tháng cuối năm, lưu lượng phương tiện và mật độ giao thông tăng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông. Do đó, việc tăng cường hệ thống camera giám sát phạt nguội ngoài việc xử lý vi phạm cũng sẽ góp phần hỗ trợ công tác điều tiết, phân luồng giao thông từ xa, giảm tải áp lực giao thông đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp mở rộng hệ thống camera giao thông tại các tuyến đường, trục giao thông quan trọng. Bên cạnh việc kiểm tra, nắm bắt thực trạng giao thông tại các tuyến đường, Hà Nội sẽ đầu tư nâng cấp theo hướng ứng dụng giải pháp giao thông thông minh như hệ thống điều khiển giao thông tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm tổ chức giao thông ngày càng tốt hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.

Mùa hè nắng nóng là thời điểm bùng nổ về du lịch. Nắm bắt nhu cầu muốn đi nghỉ dưỡng cao cấp nhưng giá cả phải chăng của nhiều du khách, các đối tượng đã lập ra những hội nhóm, fanpage giả mạo các resort, khách sạn nổi tiếng, công ty lữ hành, phòng bán vé máy bay... để lừa đảo, với chiêu bài bán, thanh lý combo nghỉ dưỡng hay vé máy bay giá rẻ.

Nhiều nhà dân ở thôn Thuỵ Lôi thường xuyên phải sống trong cảnh cửa đóng then cài để tránh khói độc hại. Nhiều người bị bệnh ung thư, mà nguyên nhân hoàn toàn có thể do hít phải khói độc từ rác thải nhựa.

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường tại quận Hoàn Kiếm cho thấy đây là hướng đi đúng đắn, phù hợp. Mô hình đang được nhân rộng ra các phường khác trên địa bàn quận.

Tại Hà Nội, Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã cơ bản hoàn thành; 5 quận, huyện đã tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện thành công. Nhiều kinh nghiệm quý, bài học hay đang được các quận, huyện, thị xã áp dụng cho địa phương mình để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng ở cơ sở, ngày hội của toàn dân.

Với 54 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp tư vấn tuyển sinh, 50 doanh nghiệp tuyển dụng hơn 3.000 chỉ tiêu lao động, ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 được tổ chức tại huyện Đông Anh đã đáp ứng được nguyện vọng của cả người có nhu cầu học nghề, đơn vị đào tạo nghề, nhà tuyển dụng và người lao động.