Hơn 70% bệnh viện ở Gaza ngừng hoạt động

Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố họ đang mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ trên khắp Dải Gaza. Trong khi đó, các cuộc ném bom xuống vùng đất bị phong toả vẫn tiếp tục sau khi lệnh ngừng bắn sụp đổ. Trong đó 70% bệnh viện ở Dải Gaza đã ngừng hoạt động vì bị tàn phá nặng nề.

Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công các đường hầm, trung tâm chỉ huy và kho chứa vũ khí trong các cuộc đột kích trong đêm qua. Trong khi đó, lãnh đạo nhóm đánh giá tại Cục Thống kê Trung ương Palestine, ông Hossam Khalifa, cho biết: 70% bệnh viện ở Dải Gaza đã ngừng hoạt động vì bị tàn phá nặng nề sau các cuộc không kích và pháo kích của Israel. Các hành động quân sự của Israel ở Dải Gaza đã làm một phần hoặc toàn bộ 250.000 trong số 400.000 đơn vị nhà ở bị phá hủy. Thiệt hại kinh tế gây ra cho Dải Gaza do cuộc xung đột lên tới 700 triệu USD vào tháng 10. Kể từ ngày 7/10, các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đã khiến hơn 15.500 người chết và hơn 41.300 người bị thương. Trong số những người thương vong, 70% là phụ nữ và trẻ em, 281 nhân viên y tế cũng đã thiệt mạng. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Hamas nối lại xung đột sau khi lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần hết hiệu lực vào thứ 6 (1/12) tuần trước. Cả hai bên đều cáo buộc bên kia vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trước khi lệnh ngừng bắn kết thúc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà sẵn sàng thay Tổng thống Joe Biden tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump theo lịch trình có sẵn, nhưng ứng cử viên Đảng Cộng hòa chưa đồng ý.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các quốc gia giải quyết tình trạng nắng nóng khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra, vài ngày sau khi thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử.

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã hoàn tất thỏa thuận nhận tội âm mưu gian lận hình sự liên quan vụ 2 máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia gặp nạn, khiến hơn 300 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng, thảo luận về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza khi mà cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua khiến hơn 39.000 người thiệt mạng.

Mỗi ngày, hàng triệu lít nước thải chưa được xử lý chảy qua hẻm núi, đổ ra Thái Bình Dương, ngay phía nam biên giới Mỹ - Mexico. Những đợt sóng mùa hè từ phía nam lại đẩy nước biển bị ô nhiễm nước thải về miền bắc.