Hơn 70% bệnh viện ở Gaza ngừng hoạt động

Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố họ đang mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ trên khắp Dải Gaza. Trong khi đó, các cuộc ném bom xuống vùng đất bị phong toả vẫn tiếp tục sau khi lệnh ngừng bắn sụp đổ. Trong đó 70% bệnh viện ở Dải Gaza đã ngừng hoạt động vì bị tàn phá nặng nề.

Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công các đường hầm, trung tâm chỉ huy và kho chứa vũ khí trong các cuộc đột kích trong đêm qua. Trong khi đó, lãnh đạo nhóm đánh giá tại Cục Thống kê Trung ương Palestine, ông Hossam Khalifa, cho biết: 70% bệnh viện ở Dải Gaza đã ngừng hoạt động vì bị tàn phá nặng nề sau các cuộc không kích và pháo kích của Israel. Các hành động quân sự của Israel ở Dải Gaza đã làm một phần hoặc toàn bộ 250.000 trong số 400.000 đơn vị nhà ở bị phá hủy. Thiệt hại kinh tế gây ra cho Dải Gaza do cuộc xung đột lên tới 700 triệu USD vào tháng 10. Kể từ ngày 7/10, các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đã khiến hơn 15.500 người chết và hơn 41.300 người bị thương. Trong số những người thương vong, 70% là phụ nữ và trẻ em, 281 nhân viên y tế cũng đã thiệt mạng. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Hamas nối lại xung đột sau khi lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần hết hiệu lực vào thứ 6 (1/12) tuần trước. Cả hai bên đều cáo buộc bên kia vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trước khi lệnh ngừng bắn kết thúc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng và được đưa đến bệnh viện.

Ngày 15/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

"Nga chưa bao giờ loại trừ giải pháp đàm phán để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine, nhưng bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng phải tính đến lợi ích của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Moscow", Đài truyền hình RT trích dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dự kiến diễn ra vào cuối tuần này, hãng tin Reuters cho biết. Nguyên nhân được cho là do tình hình phức tạp trên chiến trường Ukraine.