Hơn 700 triệu người trên toàn cầu đối mặt với nạn đói

Một báo cáo mới của Liên hợp quốc đã chỉ ra rằng trên toàn cầu, cứ 11 người thì có một người phải đối mặt với nạn đói vào năm 2023. Đây là mức tăng đáng kể so với con số trước đại dịch, năm 2019.

Đây là báo cáo mới nhất về tình trạng an ninh lương thực và dinh dưỡng trên thế giới do 5 cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc thực hiện.

Báo cáo được công bố ngày hôm qua, 24/7, cho thấy khoảng 713 triệu đến 757 triệu người phải đối mặt với nạn đói vào năm 2023, nhiều hơn khoảng 152 triệu người so với mức của năm 2019.

Báo cáo cảnh báo rằng thế giới đang đi chệch hướng với Mục tiêu thứ 2 về phát triển bền vững là 'Không còn nạn đói' vào năm 2030.

Châu Phi là nơi mà người đói và suy dinh dưỡng cao nhất thế giới.

Báo cáo cho biết một loạt các yếu tố như xung đột, biến đổi khí hậu và suy thoái kinh tế đang làm trầm trọng thêm tình trạng mất an ninh lương thực và suy dinh dưỡng, vốn tiếp tục trở nên tồi tệ hơn trên toàn cầu.

Khoảng 582 triệu người có thể bị suy dinh dưỡng mãn tính vào năm 2030, với một nửa trong số đó dự kiến là ở châu Phi.

Báo cáo lưu ý rằng việc đạt được mục tiêu phát triển bền vững "Không còn nạn đói" đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện, bao gồm chuyển đổi và củng cố các hệ thống thực phẩm nông nghiệp, giải quyết tình trạng bất bình đẳng và đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.