Hơn 7.000 cây trúc sào được trồng bên hồ Trúc Bạch

Tại quận Ba Đình, khoảng 7.500 cây trúc sào đã được trồng trên diện tích 1.000 m2 bên hồ Trúc Bạch, tại điểm giao cắt đường Thanh Niên và phố Trấn Vũ.

Đây là dự án độc đáo vừa được triển khai để làm mới không gian công cộng trong lòng thành phố. Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình chủ trì, bắt đầu triển khai từ tháng 11 năm trước và đến nay đã hoàn thành cơ bản. Đây là lần đầu tiên một không gian công cộng trong nội thành Hà Nội được trang trí bằng trúc sào đem lại một cảm nhận mới lạ và độc đáo.

Vườn trúc ven hồ Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội | Ảnh: VnExpress

Sự xuất hiện của những cây trúc cao 3-5m đã tạo nên một không gian giống như "rừng trúc thu nhỏ" bên hồ Trúc Bạch. Để tạo điểm nhấn thẩm mỹ, dưới gốc cây được trồng thêm cỏ và giữa mỗi luống là lối đi lát bằng những phiến đá lớn xếp lệch nhau. Xung quanh vườn trúc cũng có hệ thống ghế ngồi cung cấp một không gian thư giãn cho cả người dân và du khách.

Lối đi được lát đá giữa vườn trúc | Ảnh: VnExpress.

Được biết, số trúc trên có nguồn gốc từ Cao Bằng, một tỉnh nổi tiếng tại Việt Nam với những rừng trúc xanh mướt, cao chót vót. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình chia sẻ rằng, việc cải tạo không gian ven hồ Trúc Bạch là một phần của kế hoạch chung để khắc phục sự xuống cấp của hạ tầng đô thị thành phố Hà Nội.

Rừng trúc sào ở Cao Bằng - nguồn gốc của vườn trúc hồ Trúc Bạch | Ảnh: VOV.

Ngoài hồ Trúc Bạch, quận Ba Đình còn chỉnh trang nhiều vườn hoa và công viên khác, như vườn hoa Vạn Xuân cũng như xây mới 6 vườn hoa tại các phường Vĩnh Phúc và Kim Mã. Điều này nhấn mạnh cam kết của địa phương trong việc xây dựng cảnh quan đô thị và tạo ra môi trường sống tốt nhất cho cư dân.

Sau khi dự án được đưa vào sử dụng, đơn vị thi công sẽ tiếp tục duy trì bằng cách bố trí người chăm sóc, kiểm soát để đảm bảo cây trúc không phát triển quá mạnh, tạo ra một không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên. UBND quận Ba Đình cũng thể hiện mong muốn tái tạo lại hình ảnh nổi tiếng của khu vực, khi trúc từng xuất hiện nhiều ở ven hồ Trúc Bạch do hợp thổ nhưỡng, hình ảnh này từng đi vào trong thơ ca và cũng là điểm nhấn cho cảnh quan khu vực. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày qua và hiện tại vẫn chưa có biểu hiện lắng xuống, đó là một cô gái bị thương nặng do một tấm kính lớn rơi vào người khi đang ở quán cà phê The Coffee House trên phố Thái Hà (Hà Nội). Dù đã trải qua hai lần phẫu thuật, nhưng hiện tại, cô gái vẫn có nguy cơ bị liệt. Trong vụ việc này, nhiều người đang thắc mắc, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm?

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.

Trong chiều 13/5, Phó Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Thị Kim Dung tới thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 3 gia đình có thân nhân không may bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì xảy ra vào tối 12/5.

Chiều 13/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc, nhà tu hành tiêu biểu Thủ đô nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Chủ trì buổi gặp mặt có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương.

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 6 tháng đầu năm 2023, Công ty EVN ghi nhận khoản lỗ lên đến hơn 32.000 tỉ đồng.