Đài Hà Nội

TP.Hà Nội25°/27°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

25°C / 27°C

Ngày 6/6/2024, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an.

Với 468 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiều nay 6/6/2024, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Chiều 6/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Khi Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7 tới, sẽ có thêm 7 trường hợp người dân phải làm thủ tục cấp đổi thẻ căn cước.

Vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng 5/6, mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất đá, khiến một hòn đá to trên 3 tấn lăn vào nhà người dân tại thôn Tả Kha, thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) làm em H.M.V, 14 tuổi tử vong, căn nhà bị hư hỏng nặng.

Ngày 6/6/2024, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an.

Với 468 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiều nay 6/6/2024, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Với 467 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiều 6/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn bà Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu giữ chức Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Đó là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trả lời trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn chiều qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sau sự việc bỏ quên học sinh trên xe làm trẻ tử vong, nhiều trường đã xây dựng quy trình đón trả trẻ, quy định sử dụng xe đưa đón học sinh sao cho đảm bảo an toàn.

Trong gần 5 năm giữ chức vụ, đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia với những chỉ đạo quyết liệt đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác an ninh tình hình mới, đặc biệt là an ninh mạng, góp phần đưa an ninh mạng trở thành động lực lớn cho sự phát triển quốc gia và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Bằng kỹ thuật điêu khắc trên kính, nghệ nhân Phạm Hồng Vinh đã sáng tạo nên những tác phẩm tranh kính độc đáo, tạo nên dấu ấn riêng biệt.

Việc nâng tầm giá trị ẩm thực Hà Nội, xây dựng thành sản phẩm du lịch ẩm thực đang được thành phố quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Năm nay, dù đã vào mùa hè nhưng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn có mức tăng mạnh, đây là tín hiệu tốt trong việc thu hút khách quốc tế đến với Thủ đô suốt cả 4 mùa trong năm.

Quẩy Hà Nội chẳng cầu kỳ, phức tạp nhưng lại là một trong những món ăn kèm ưa thích của nhiều người.

Đức sẽ mua thêm 20 máy bay chiến đấu Eurofighter của Tập đoàn Airbus nhằm tăng cường năng lực phòng thủ của quốc gia này.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico vừa có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng kể từ vụ nổ súng hôm 15/5 khiến ông bị thương nặng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, việc phương Tây chuyển giao vũ khí cho Ukraine là “bước đi rất nguy hiểm” và Moscow sẽ đáp trả tương xứng.

Tổng thống Nga cảnh báo phương Tây rằng Matxcơva có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố mức giá bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng và Công ty SJC ngày hôm nay (6/6) là 75.980.000 đồng/ lượng.

Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết Chính phủ đã có hàng loạt chỉ đạo, đôn đốc Ngân hàng Nhà nước khẩn trương thực hiện các giải pháp quản lý, bình ổn thị trường vàng.

Giá vàng trong nước hôm nay được các thương hiệu đồng loạt bán ra ở mức 77,98 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 1 triệu đồng/lượng.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 6/6. Từ 15h hôm nay, giá xăng dầu tiếp tục giảm mạnh. Xăng E5RON92 giảm 618 đồng/lít còn 21.141 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 542 đồng/lít còn 21.977 đồng/lít.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã đề xuất dừng thực hiện dự án CC3 Mỹ Đình thuộc Khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, bị bỏ hoang hơn 20 năm qua.

Đang có thông tin rao bán các căn nhà 3-4 tầng trong ngõ nhỏ thuộc quận Hoàng Mai và Thanh Xuân, diện tích từ 35 - 40m2 với giá chỉ từ 2,3-2,5 tỷ, khá thấp so với thị trường.

Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp với nhiều đơn vị, địa phương liên quan đề xuất giải pháp giải quyết vướng mắc về giấy phép xây dựng và cấp sổ đỏ cho người dân.

Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất không nên lái xe ra đường vào thời tiết này, nhưng trong trường hợp bất khả kháng, hãy nhớ đến những nguyên tắc sau để giữ an toàn cho mình.

Hãng hàng không Vietjet vừa khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne - Hà Nội với hai chuyến khứ hồi vào thứ Ba và thứ Bảy mỗi tuần, bằng tàu bay hiện đại thân rộng A330.

Mẫu xe điện mini của Honda U-Qe 2024 là chiếc xe được thiết kế nhỏ gọn phù hợp với học sinh, sinh viên, có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 80km.

Trong danh sách các mẫu xe Nhật Bản bị dừng chứng nhận an toàn có Yaris Cross của hãng Toyota, trùng với mẫu xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Xây dựng phương án, chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được diễn ra an toàn và tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh là yêu cầu của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025 tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn quận Hai Bà Trưng vào sáng ngày 5/6.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6. Sáng 5/6, thí sinh đến trường để làm thủ tục dự thi.

Việc làm là vấn đề quan tâm hàng đầu của không chỉ sinh viên mà cả các trường đại học, bởi đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng mà các trường phải công bố hàng năm.

Trong những kỳ thi trước, không chỉ thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử mà hành vi này diễn ra với cả giáo viên và phụ huynh.

Tối 5/6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948-11/06/2024), chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” đã diễn ra mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

Có tới 57% du khách Việt Nam cho biết họ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi tìm về thiên nhiên trong năm nay.

Yên Trường (xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là ngôi làng cổ nổi tiếng còn giữ được những nếp nhà xưa cổ kính và không gian thoáng đãng, yên bình.

Anh Phạm Mạnh Linh mất gần 30 năm săn lùng từ nhiều nước trên thế giới để sở hữu bộ sưu tập hơn 400 mô hình ô tô, xe máy của các hãng xe nổi tiếng.

Bệnh viện Bưu điện vừa cứu sống người bệnh nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim do huyết khối gây tắc hoàn toàn thân chung động mạch vành trái. Đây là trường hợp vô cùng hi hữu bởi với tình huống trên người bệnh sẽ ngừng tim ngay. Tỷ lệ cứu sống gần như bằng không.

Các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim và đột quỵ, bệnh đái tháo đường… là những “kẻ giết người thầm lặng” nhưng nhiều người không để tâm phòng ngừa.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật sử dụng hệ thống nẹp tăng trưởng cải tiến để chữa trị vẹo cột sống bẩm sinh.

Hai bé gái bị đuối nước khi đi nghỉ cùng bố mẹ tại khu nghỉ dưỡng ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Một trẻ đã tử vong, cháu còn lại đang được điều trị tích cực vì tình trạng tổn thương rất nặng.

Trang chủ Napoli đã xác nhận việc họ vừa hoàn tất quá trình đàm phán chiêu mộ HLV Antonio Conte. Thuyền trưởng người Ý sẽ dẫn dắt đội chủ sân Maradona kể từ mùa giải tới trong một bản hợp đồng kéo dài ba năm.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Bỉ đã không gặp nhiều khó khăn để giành một chiến thắng tạo đà tâm lý tốt trước thềm Euro 2024.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có cuộc chạm trán Andorra sau 20 năm kể từ lần gặp nhau ở trận mở màn Euro 2004.

Đội tuyển Pháp dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Luxembourg trong trận giao hữu quốc tế sáng 6/6. Mbappe tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Pháp khi có một bàn thắng và hai kiến tạo giúp Les Bleus thắng Luxembourg.

Theo nhà thiết kế Maria Chiuri, Giám đốc sáng tạo của Dior, cuốn truyện kể về Mary - Nữ hoàng Scotland, là nguồn cảm hứng để bà thiết kế những trang phục trong bộ sưu tập.

Sau 4 năm kể từ bộ phim "Bad boy for life", bộ đôi Will Smith và Martin Lawrence trở lại trong phần phim mới nhất của series mang tên "Bad boys: Ride or die".

“Những kẻ theo dõi” là một trong những bộ phim đáng mong chờ dịp hè này. Từng gương mặt trong bộ phim này đều là những ngôi sao có kinh nghiệm và tài năng, góp phần mang đến những màn trình diễn chân thực, đầy cảm xúc và nỗi sợ hãi.

Tối qua, đêm diễn đầu tiên trong "The Hits Tour" của Westlife tại Hà Nội đã được diễn ra, thu hút hàng nghìn khán giả đến tham dự. Ngay từ khi lộ diện, 3 thành viên của nhóm là Shane Filan, Nicky Byrne và Kian Egan đã khiến người hâm mộ vỡ òa khi trình diễn những bản hit thanh xuân đình đám.

Hàng nghìn lượt sấm sét dội xuống Hà Nội; Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông; Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính sang VNeID trước ngày 1/7... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:13:20

Trong phần 7 của cuốn tiểu thuyết, nhà văn không chỉ miêu tả những cuộc hẹn hò giữa Tùng và Đào mà còn khắc hoạ chi tiết những việc làm mê tín dị đoan của ông Hàm khi âm mưu dùng ma thuật để làm hại dòng họ Vũ Đình.

00:28:02

Vậy là một tháng 5 nữa đã trôi qua thế nhưng có một cô gái vẫn luôn thấy trong lòng mình có chút ganh tỵ với tháng 5 bởi lẽ nó còn có Ngày của Mẹ, còn cô đã không còn mẹ từ lâu. Sắc nắng hè đưa cô trở về với những ký ức ngày còn mẹ cùng nỗi nhớ mênh mang vô bờ bến.

00:15:16

Mối tư thù giữa hai dòng họ Vũ Đình và Trịnh Bá ngày càng căng thẳng. Việc ông Hàm đào mồ mả để trả thù đã bị bại lộ. Liệu cuộc đời ông Hàm sẽ gặp phải những hệ luỵ gì? Những người liên quan đến ông trong gia đình sẽ gặp phải những rắc rối ra sao?