Hơn 90% người dân hưởng chế độ an sinh qua tài khoản

Tại Hà Nội, hiện có hơn 90% người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội đã đăng ký nhận tiền lương qua tài khoản cá nhân.

Tại các tỉnh, thành trên cả nước, công tác hướng dẫn, hỗ trợ người hưởng đăng kí mở tài khoản nhận chế độ an sinh đang được triển khai cả trong, ngoài giờ hành chính và cuối tuần nhằm hoàn thành kế hoạch trước ngày 1/7.

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, các tỉnh thành trên cả nước đang tích cực vận động, tuyên truyền, đặc biệt khuyến khích người dân nhận chế độ hưu trí, các khoản trợ cấp xã hội qua tài khoản ngay từ khi lập hồ sơ.

Cơ quan BHXH phối hợp với cơ quan công an hỗ trợ người dân cài đặt, thực hiện thủ tục chuyển đổi phương thức nhận tiền lương hằng tháng qua tài khoản cá nhân.

Tại các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, cơ quan BHXH phối hợp với cơ quan công an đã lập các điểm thu thập, đối chiếu và xác thực lại thông tin người hưởng lương hưu; đồng thời người cao tuổi sẽ được hỗ trợ cài đặt, thực hiện thủ tục chuyển đổi phương thức nhận tiền lương hằng tháng qua tài khoản cá nhân. Các điểm hỗ trợ làm việc cả ngày thường và ngày nghỉ.

Thống kê sau một tháng ra quân tuyên truyền, hơn 90% người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại Hà Nội đã đăng ký nhận tiền lương qua tài khoản cá nhân.

Việc chi trả an sinh xã hội qua tài khoản là chủ trương lớn của Đảng, chính sách của Nhà nước, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, thúc đẩy chuyển số và góp phần vào công tác phòng chống tham nhũng, trục lợi trong lĩnh vực an sinh xã hội, đảm bảo chi trả đúng đối tượng, nhanh chóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 25/6, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam khai thác lại đường bay từ Hà Nội đến Thành Đô (Trung Quốc), tạo điều kiện cho du khách khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam và Trung Quốc một cách dễ dàng.

Những miệng cống mất nắp nằm ngay bên lề đường tại ngõ 250 đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sáng 26/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tổ quốc quận Hoàn Kiếm vận động được gần 9,5 tỷ đồng trong nhiệm kỳ qua. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn 14,2 tỷ đồng.

Khi lượng xe điện đi vào cao tốc gia tăng, VEC đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc trên toàn bộ hệ thống trạm dừng nghỉ do doanh nghiệp quản lý.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người chết có nguyên nhân do chập mạch điện tại khu vực đầu xe máy điện, sau đó cháy lan ra các xe máy xung quanh.