Hơn 98.000 thí sinh TP.HCM dự thi vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6. Sáng 5/6, thí sinh đến trường để làm thủ tục dự thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đã bố trí 158 địa điểm thi lớp 10. Các điểm thi đa số đặt tại các trường THCS và một số trường THPT, trong đó có 11 điểm thi dành cho thí sinh thi chuyên.

Trong buổi làm thủ tục dự thi sáng 5/6, hầu hết các em học sinh đều đến từ sớm và chuẩn bị cho mình một tâm thế thoải mái nhất trước khi bước vào kỳ thi.

Buổi làm thủ tục dự thi giúp cho các em làm quen với điểm thi, phòng thi.

Em Nguyễn Anh Dũng, Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM, cho biết: "Tụi em đã dành ra trước một tháng để chuẩn bị cho ba môn Văn, Toán, Anh rất nhiều. Đây là một kỳ thi rất quan trọng, một chọi nhiều nên là em muốn chuẩn bị rất kỹ để mình có được nhiều thành tích tốt trong cuộc thi và khiến cho ba mẹ mình tự hào. Em sẽ cố gắng giữ một tâm thái lạc quan và tự tin bước vào cuộc thi".

Tại buổi làm thủ tục dự thi, các giám thị phổ biến quy chế thi, kiểm tra thông tin thí sinh và chỉnh sửa nếu có sai sót. Buổi này cũng giúp các em làm quen trước với điểm thi, phòng thi để chuẩn bị chu đáo cho ngày thi chính thức vào hôm sau. Do đó, ngành giáo dục TP.HCM khuyến cáo thí sinh nên tham gia buổi làm thủ tục này.

Năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã giao hơn 71.000 chỉ tiêu tuyển sinh cho 113 trường THPT công lập. So với số thí sinh đăng ký dự thi, dự kiến sẽ có hơn 27.000 thí sinh bị loại khỏi cuộc đua vào lớp 10 trường công năm nay.

Tham dự kỳ thi, thí sinh phải dự thi ba môn bắt buộc Văn, Toán và Ngoại ngữ. Những thí sinh nào dự thi hệ chuyên và tích hợp sẽ thi thêm môn chuyên và tích hợp vào chiều 7/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.

Đã có hơn 1.100 ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của sinh viên trong năm 2024; gần 4.000 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ở đề tài cấp học viện, đó là những con số biết nói về phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp nông nghiệp ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam.