Hơn một nửa cơ sở hạ tầng ở Gaza bị phá hủy

Trung tâm Vệ tinh của Liên hợp quốc (UNOSAT) cho biết hơn 137.000 tòa nhà bị ảnh hưởng, chiếm khoảng 55% tổng số công trình tại Gaza.

Trong đó, gần 36.600 công trình bị phá hủy, hơn 16.500 công trình bị hư hại nghiêm trọng.

Theo phân tích sơ bộ dữ liệu vệ tinh của Liên hợp quốc, khoảng 55% các công trình tại Dải Gaza đều đã bị phá hủy, hư hại một phần hoặc chịu ảnh hưởng kể từ khi xung đột giữa Hamas và Israel nổ ra hồi tháng 10/2023.

Kết quả so sánh hình ảnh vệ tinh cho thấy thành phố Deir Al-Balah và thành phố Gaza chịu thiệt hại nặng nề nhất từ ngày 1/4 - 3/5, với lần lượt hơn 2.600 và 2.360 công trình bị hư hại.

Gaza có thể phải mất ít nhất 70 năm để khôi phục mức GDP của năm 2022.

UNOSAT lưu ý dữ liệu trên là một phần trong báo cáo phân tích sơ bộ và chưa được xác nhận trên thực địa. Các chuyên gia ước tính việc xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế- xã hội và khắc phục hậu quả có thể mất nhiều thập kỷ.

Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển ước tính nếu chiến tranh kết thúc ngay bây giờ, Gaza có thể phải mất ít nhất 70 năm để khôi phục mức GDP của năm 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để tôn vinh Euro 2024, một đầu bếp người Bavaria đã đem đến cho người dân địa phương và du khách một món quà đặc biệt là xúc xích mang sắc màu của lá cờ nước Đức.

Một đợt rét đậm kỷ lục đã làm đóng băng các đường ống cấp nước tại miền nam Chile khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Các vũ công trẻ trường Ballet trung tâm London đã biểu diễn trong chiến dịch 'Biểu diễn niềm hy vọng' lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bên bờ sông Thames nổi tiếng của nước Anh.

Ngày 28/6, lực lượng không quân Pháp biểu diễn máy bay kỷ niệm 90 năm thành lập.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương khi một xe ô tô đâm vào tiệm làm móng ở thành phố New York, Mỹ.

Hơn 3.000 người Jordan đã tập trung tại 'Khu liên hợp các hiệp hội nghề nghiệp' ở Thủ đô Amman để hiến máu như một phần của chiến dịch hỗ trợ người Palestine ở Gaza.