Honda chiếm 81% thị phần xe máy tại Việt Nam

Honda đang năm giữ 81% thị phần xe 2 bánh tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Con số này có được là nhờ việc ra mắt loạt phiên bản mới cùng nhiều hoạt động quảng bá, mang lại kết quả khả quan cho hãng tại thị trường xe máy Việt.

Năm tài chính 2023, doanh số bán hàng xe máy của Honda Việt Nam đạt hơn 2,3 triệu xe, tăng 13,8% so với năm trước. Nhờ đó, thị phần của hãng xe này tiếp tục tăng, chiếm 81% tổng thị phần xe Việt.

Trong năm qua, Honda đã giới thiệu 21 mẫu xe và phiên bản mới có sự cải tiến vượt trội về diện mạo, mang xu hướng thể thao, mạnh mẽ, trẻ trung và năng động. Trong số những mẫu xe, phiên bản mới thuộc dòng xe phổ thông, có 02 mẫu xe nổi bật thuộc phân khúc xe ga, lần đầu tiên được trang bị động cơ 160cc (đọc là phân khối), là Honda Air Blade 160 và Honda Vario 160. Ngoài ra còn có thêm các mẫu xe phân khối lớn là Rebel 1100 và các phiên bản nâng cấp của các mẫu xe CB500F, CB500X & CBR500R.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh trong nước, hãng cũng đẩy mạnh xuất khẩu với tổng sản lượng đạt gần 230 nghìn xe. Theo thống kê, tổng số lượng xe máy được bán ra bởi các thành viên trong Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM đạt khoảng 2,8 triệu xe, con số này được đánh giá là tăng 13,4% so với kỳ trước.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đi ngược chiều, cắt qua dòng phương tiện đang lưu thông trên đường là hành vi tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên một số người vẫn bất chấp sang đường bằng cách đi ngược chiều để tiện hơn, nhanh hơn một chút. Vụ va chạm dưới đây cũng bắt nguồn từ hành vi này.

Cũng giống như thị trường ô tô, thị trường xe máy cũng bán rất chậm từ đầu năm đến nay, bất chấp các đại lý và các hãng tung ra nhiều khuyến mãi. Các số liệu cho thấy, doanh số bán xe của quý I năm nay có dấu hiệu chạm đáy, thấp nhất trong vòng 6 năm nay.

Mẫu adventure địa hình MV Agusta Enduro Veloce 2024 vừa được ra mắt, phiên bản này hứa hẹn sẽ tiếp nối sự thành công của chiếc mô tô tiền nhiệm LXP Orioli

Một tình huống vừa xảy ra tại đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. ' ' ' Điền vào chỗ trống ' là cách mà nhiều người thường sử dụng để nói về việc di chuyển xe đi qua từng khoảng trống nhỏ mà các phương tiện khác đang dừng. Hai thanh niên điều khiển xe máy trong trường hợp này không chỉ luồn lách qua những khoảng trống giữa các xe đang dừng mà còn tạt đầu ô tô ngược chiều để băng qua đường.

Xe đạp điện có tên Air Carbon nặng 12.5kg, có thể gấp gọn và và di chuyển được 100km sau một lần sạc.

Trái với thị trường ô tô, nhiều mẫu xe máy tăng giá trở lại với mức tăng có thể lên đến 2 triệu đồng.