Honda công bố chiến lược điện hóa tại Việt Nam
Hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, Honda đã tung ra những sản phẩm mới lần đầu có mặt trên thị trường, trong lĩnh vực ô tô bao gồm mẫu xe sedan thể thao Honda Civic e:HEV RS với động cơ hybrid.
Trong giai đoạn 2023-2030, Honda đặt mục tiêu xe EV/FCEV tức là xe điện/xe chạy bằng nhiên liệu hydro trên toàn cầu chiếm 30%. Giai đoạn này, xe động cơ đốt trong vẫn đóng vai trò chính. Đến giai đoạn 2030-2040, mục tiêu là xe EV/FCEV đạt tỷ lệ 100% trước khi đạt mức trung hòa carbon vào năm 2050. Kế hoạch là vậy nhưng trong buổi công bố cho báo chí, lãnh đạo Honda Việt Nam cho rằng mặc dù tự tin vào loại xe này nhưng hiện Honda vẫn chưa đặt mục tiêu doanh số cho xe hybirid bởi giá xe hybrid đắt hơn xe xăng và hiện tại chưa có nhiều cơ chế ưu đãi
Đối với lĩnh vực xe máy, hãng đặt mục tiêu có 15% doanh số là xe điện hóa, tương đương khoảng 4 triệu xe, với tổng cộng 30 mẫu xe trong dải sản phẩm vào giai đoạn 2026-2030. Cụ thể trong Vietnam Motor Show vừa qua, hãng cũng tung ra thị trường hai mẫu xe máy điện là Honda CUV e công suất tương đương 110 cc và Honda ICON e dòng xe dành cho học sinh sinh viên với số lượng khoảng 30.000 chiếc. Dự kiến, sản phẩm này cũng sẽ sớm được xuất khẩu.
Mẫu xe điện mới được Honda Việt Nam phân phối với mức giá dự kiến dưới 30 triệu đồng, không bao gồm pin. Xe chỉ có lựa chọn duy nhất là thuê pin và chi phí thuê pin chưa được hãng công bố.
Tàu Sohar Max 400.000 tấn trang bị 5 cánh buồm rotor giúp tàu tăng tốc và tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.
Trong lịch sử phát triển đường sắt Việt Nam, những đầu máy diesel đã từng là biểu tượng của đổi mới và tiên phong trong công nghệ. Trong số đó, hai đầu máy D8E-1001 và 1002 đã đánh dấu một bước nhảy vọt quan trọng trong khả năng chế tạp và lắp ráp của người Việt.
Sáng 12/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua tờ trình Nghị quyết xây dựng “Vùng phát thải thấp” (LEZ). Để hiểu rõ hơn về vùng phát thải thấp cũng như cách thức kiểm soát phương tiện trong vùng phát thải thấp, cùng theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên Duy Anh và anh Phạm Thành Lê - Quản trị viên cộng đồng Otofun.
Siêu xe Praga Bohema được chế tạo thủ công tại nhà máy ở cộng hòa Séc, mỗi năm chỉ có tối đa 20 chiếc được sản xuất, có mức giá đắt đỏ hơn 1,4 triệu đô la Mỹ.
Ngày 19/12, nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.
Trong tháng 11, các nhà sản xuất xe máy trong nước đã xuất xưởng gần 280.000 chiếc, cao nhất trong năm 2024. Với nguồn cung khá dồi dào, thị trường xe máy được dự báo sẽ giữ bình ổn về giá và số lượng xe bán ra từ nay đến Tết Nguyên đán.
0