Honda CR-V 2024 gây thất vọng về giá
Trái với nhiều thông tin rò rỉ và các dự đoán trước khi ra mắt, cho rằng Honda CR-V mới có giá trong khoảng từ 850 triệu -1,1 tỷ đồng, mẫu crossover cỡ C thế hệ thứ 6 lại được định vị và có giá bán khá cao. Phiên bản thấp nhất đã hơn 1,1 tỷ, tương đương với những mẫu xe thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ D. Cụ thể, giá bán của ba phiên bản xăng lần lượt là 1,109 tỷ; 1,159 tỷ và 1,310 tỷ đồng. Riêng bản lai xăng điện hybrid e:HEV có giá bán là 1,259 tỷ đồng.
So với mức từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng của thế hệ hiện tại, giá của CR-V 2024 đã tăng đáng kể. Với giá bán mới được công bố, Honda CR-V 2024 được dự đoán sẽ khó cạnh tranh nếu đặt cạnh các đối thủ trong phân khúc crossover cỡ C. Trong đó Hyundai Tucson từ 770 đến 900 triệu, KIA Sportage 860 triệu đến 1 tỷ 030 triệu đồng, hay Ford Territory từ 822 triệu đến 935 triệu đồng. Mẫu crossover bán tốt nhất trong phân khúc C là Mazda Cx-5 chỉ có giá từ 750 triệu đến 1 tỷ đồng.
Trong khi đó, CR-V thế hệ mới không có nhiều điểm nhấn về chất lượng. So với thế hệ hiện tại, Honda bán ở thị trường Việt Nam thêm hai mẫu mới đáng chú ý là phiên bản dẫn động bốn bánh AWD và bản lai xăng điện.
Mẫu crossover CR-V là dòng xe đa dụng lai giữa sedan và xe thể thao SUV của hãng Honda được đánh giá cao trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, những thế hệ CR-V trước được bán ở thị trường Việt Nam thường có cấu hình với chất lượng thấp và khá mờ nhạt so với nhiều đối thủ.
Với thế hệ CR-V mới này, giá bán cao đến mức bất hợp lý có thể sẽ là một thách thức trong nỗ lực cải thiện doanh số của Honda tại thị trường Việt Nam.
Tháng 11 vừa qua, thị trường xe Việt theo công bố của Hiệp hội sản xuất ô tô VAMA ghi nhận mức doanh số tăng mạnh so với tháng 10 trước đó, và tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài các hãng xe thuộc VAMA, các thương hiệu khác cũng đã công bố doanh số, trong số này, VinFast đạt kỷ lục số lượng xe bàn giao với hơn 16.000 chiếc, đóng góp vào lũy kế trên 67.000 xe bán ra tại nước ta từ đầu năm.
Trong 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng, có đến 8 mẫu xe thuộc các thương hiệu Nhật Bản.
Trong tháng cuối cùng được ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, doanh số ghi nhận từ các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã thiết lập kỷ lục mới, cao nhất kể từ đầu năm 2024, tăng 14% so với tháng 10 và tăng tới 58% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11 vừa qua, ước tính có khoảng 65.200 ô tô mới gia nhập thị trường Việt Nam, bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu. Trong đó sản lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước ghi nhận mức tăng trưởng mạnh.
Phân khúc MPV tại Việt Nam hiện nay được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Ngoài việc dùng để kinh doanh dịch vụ thì nhóm xe này cũng thu hút các gia đình Việt chọn mua xe lần đầu.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã được áp dụng từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024 nhằm hỗ trợ tiêu dùng và thúc đẩy thị trường.
0