Honda CR-V 2024 gây thất vọng về giá

Một thông tin được quan tâm trong hôm nay là việc ra mắt và công bố giá bán của Honda CR-V 2024. Thế hệ thứ 6 của mẫu xe nổi tiếng này có giá bán quá cao so với các đối thủ cùng phân khúc.

Trái với nhiều thông tin rò rỉ và các dự đoán trước khi ra mắt,  cho rằng Honda CR-V mới có giá trong khoảng từ 850 triệu -1,1 tỷ đồng, mẫu crossover cỡ C thế hệ thứ 6 lại được định vị và có giá bán khá cao. Phiên bản thấp nhất đã hơn 1,1 tỷ, tương đương với những mẫu xe thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ D. Cụ thể, giá bán của ba phiên bản xăng lần lượt là 1,109 tỷ; 1,159 tỷ và 1,310 tỷ đồng. Riêng bản lai xăng điện hybrid e:HEV có giá bán là 1,259 tỷ đồng.  

So với mức từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng của thế hệ hiện tại, giá của CR-V 2024 đã tăng đáng kể. Với giá bán mới được công bố, Honda CR-V 2024 được dự đoán sẽ khó cạnh tranh nếu đặt cạnh các đối thủ trong phân khúc crossover cỡ C. Trong đó Hyundai Tucson từ 770 đến 900 triệu, KIA Sportage 860 triệu đến 1 tỷ 030 triệu đồng, hay Ford Territory từ 822 triệu đến 935 triệu đồng. Mẫu crossover bán tốt nhất trong phân khúc C là Mazda Cx-5 chỉ có giá từ 750 triệu đến 1 tỷ đồng. 

Trong khi đó, CR-V thế hệ mới không có nhiều điểm nhấn về chất lượng. So với thế hệ hiện tại, Honda bán ở thị trường Việt Nam thêm hai mẫu mới đáng chú ý là phiên bản dẫn động bốn bánh AWD và bản lai xăng điện.    

Mẫu crossover CR-V là dòng xe đa dụng lai giữa sedan và xe thể thao SUV của hãng Honda được đánh giá cao trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, những thế hệ CR-V trước được bán ở thị trường Việt Nam thường có cấu hình với chất lượng thấp và khá mờ nhạt so với nhiều đối thủ. 

Với thế hệ CR-V mới này, giá bán cao đến mức bất hợp lý có thể sẽ là một thách thức trong nỗ lực cải thiện doanh số của Honda tại thị trường Việt Nam. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.