Honda CR-V 2024 gây thất vọng về giá

Một thông tin được quan tâm trong hôm nay là việc ra mắt và công bố giá bán của Honda CR-V 2024. Thế hệ thứ 6 của mẫu xe nổi tiếng này có giá bán quá cao so với các đối thủ cùng phân khúc.

Trái với nhiều thông tin rò rỉ và các dự đoán trước khi ra mắt,  cho rằng Honda CR-V mới có giá trong khoảng từ 850 triệu -1,1 tỷ đồng, mẫu crossover cỡ C thế hệ thứ 6 lại được định vị và có giá bán khá cao. Phiên bản thấp nhất đã hơn 1,1 tỷ, tương đương với những mẫu xe thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ D. Cụ thể, giá bán của ba phiên bản xăng lần lượt là 1,109 tỷ; 1,159 tỷ và 1,310 tỷ đồng. Riêng bản lai xăng điện hybrid e:HEV có giá bán là 1,259 tỷ đồng.  

So với mức từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng của thế hệ hiện tại, giá của CR-V 2024 đã tăng đáng kể. Với giá bán mới được công bố, Honda CR-V 2024 được dự đoán sẽ khó cạnh tranh nếu đặt cạnh các đối thủ trong phân khúc crossover cỡ C. Trong đó Hyundai Tucson từ 770 đến 900 triệu, KIA Sportage 860 triệu đến 1 tỷ 030 triệu đồng, hay Ford Territory từ 822 triệu đến 935 triệu đồng. Mẫu crossover bán tốt nhất trong phân khúc C là Mazda Cx-5 chỉ có giá từ 750 triệu đến 1 tỷ đồng. 

Trong khi đó, CR-V thế hệ mới không có nhiều điểm nhấn về chất lượng. So với thế hệ hiện tại, Honda bán ở thị trường Việt Nam thêm hai mẫu mới đáng chú ý là phiên bản dẫn động bốn bánh AWD và bản lai xăng điện.    

Mẫu crossover CR-V là dòng xe đa dụng lai giữa sedan và xe thể thao SUV của hãng Honda được đánh giá cao trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, những thế hệ CR-V trước được bán ở thị trường Việt Nam thường có cấu hình với chất lượng thấp và khá mờ nhạt so với nhiều đối thủ. 

Với thế hệ CR-V mới này, giá bán cao đến mức bất hợp lý có thể sẽ là một thách thức trong nỗ lực cải thiện doanh số của Honda tại thị trường Việt Nam. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xu hướng chuyển sang xe điện đang ngày càng trở nên phổ biển trên thế giới, minh chứng bằng việc doanh số xe điện và xe hybrid trên toàn cầu những tháng gần đây ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Tháng 10 trôi qua, thị trường xe nước ta cũng có nhiều dấu hiệu khởi sắc bởi một số hãng xe có chương trình giảm giá để thu hút khách hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong top 10 xe bán chạy thì cái tên dẫn đầu vẫn không thay đổi so với tháng 9.

Cuộc chạy đua giảm giá có thêm Mitsubishi, khi mới đây hãng xe Nhật này tung ra khuyến mãi cho tất cả các dòng xe, cả nhập khẩu lẫn lắp ráp, bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ hoặc phụ kiện.

Theo báo cáo mới công bố của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10 vừa qua, ước tính có tổng cộng hơn 56.300 ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam. Con số này bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu, tăng nhẹ 3,3% so với tháng 9.

Sức hút của xe Toyota Prado là điều không bàn cãi bởi xe luôn trong tình trạng khan hàng, các đại lý đều không có xe giao ngay. Tuy nhiên, nhân viên đại lý hãng Toyota vẫn có thể giao xe cho những ai muốn sở hữu sớm bằng chiêu trò rất bất ngờ.

"Bia kèm lạc" - một khái niệm ví von để nói đến việc người có nhu cầu mua ô tô nếu muốn lấy được xe sớm, màu đẹp phải bỏ thêm tiền mua gói phụ kiện hoặc trả thêm tiền, đã trở thành hiện tượng phổ biến mỗi khi đi mua xe.