Honda hợp tác với GM và Cruise triển khai taxi tự động

Lâu nay Nhật Bản vẫn luôn trong tình trạng thiếu hụt lao động. Ngoài việc xây dựng các chính sách thu hút lao động nước ngoài thì quốc gia này cũng tăng cường đầu tư phát triển khoa học công nghệ. Điển hình như mới đây, hãng sản xuất ôtô Honda của Nhật Bản cùng với GM của Mỹ và Cruise – một công ty con của GM, đã công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại thủ đô Tokyo, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động.

Xe taxi vận hành trong dự án mới có tên Cruise Origin. Khoang cabin của xe rộng rãi, có thể chở được 6 người, đầy đủ tiện nghi để có thể thư giãn trên xe. Cũng giống như các dịch vụ khác, người dùng cũng cần đặt xe thông qua ứng dụng với lộ trình thiết lập sẵn, và xe sẽ tự động đến đón rồi trả xuống đúng chỗ.

Theo Honda, xe taxi này sẽ đón khách hàng tại một địa điểm cụ thể và đưa họ đến điểm đến, hoàn toàn thông qua hệ thống tự lái. Khách hàng có thể theo dõi toàn bộ hành trình trên một ứng dụng điện thoại thông minh. 

Mặc dù nghe có vẻ hấp dẫn, thế nhưng nhà chức trách cũng bày tỏ lo lắng về sự an toàn của đội taxi này khi đưa vào hoạt động chính thức, bởi trước đây tại Mỹ, xe của Cruise từng đâm vào người đi bộ và xe cứu hỏa làm hành khách bị thương,…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đợt giảm giá mạnh cách đây 2 tháng, Ford bất ngờ điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer, tăng 100 triệu đồng so với trước đó.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Hãng xe Việt VinFast đã công bố doanh số thuộc nhóm bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong quý I/2024.

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.