Honda sụt giảm hơn 30% doanh số trong tháng 5

Một bức tranh ảm đạm đang bao phủ thị trường xe trong nước. Doanh số của Honda - hãng có thị phần xe máy lớn nhất Việt Nam đã sụt giảm đáng kể so với tháng 4 và thấp hơn so với cùng kì năm ngoái.

Ở mảng kinh doanh xe máy trong tháng 5 Honda bán ra thị trường 142.580 xe giảm 31% so với tháng 4 và giảm 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm doanh số của nhà sản xuất chiếm tới 80% thị phần của thị trường xe máy cho thấy bối cảnh ảm đạm của nền kinh tế trong năm nay. Tuy doanh số bán xe trong nước giảm nhưng doanh số xe xuất khẩu của Honda lại có sự tăng trưởng. Trong tháng 5, Honda Việt Nam đã xuất khẩu được 31.432 xe tăng 22,6% so với tháng trước.

Trong tháng 5, trung bình mỗi ngày các đại lý của Honda bán được tới 4.599 xe, giảm tới 2.337 xe so với trung bình của tháng 4 là 6.937 xe. Honda không công bố doanh số cụ thể của từng mẫu xe.

Với mảng kinh doanh ô tô, trong tháng 5 có 1.757 xe ô tô Honda được bán ra giảm 9,6% so với tháng trước và giảm 44,8% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, Honda City là mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc lấn sang làn ngược chiều của người đàn ông này đã gây xung đột giao thông. Đáng lên án hơn, người này còn gây sự, đánh nhau với người khác.

Một số xe máy có thiết kế hốc để đồ phía trước, nhưng chủ xe cần lưu ý không để các vật dụng, đồ đạc có giá trị, bởi chỉ một phút chủ quan lơ là, kẻ gian sẽ đánh cắp.

Từ 1/1/2025, khi Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực, quy định về những trường hợp xe mô tô hai bánh, xe gắn máy được chở tối đa hai người sẽ có một số thay đổi.

BMW lần đầu tiên triển khai ưu đãi cho hầu hết các dòng xe mô tô đang kinh doanh tại Việt Nam, mức cao nhất đến 190 triệu đồng, áp dụng trong tháng 8.

Nam thanh niên đi xe máy dù phóng rất nhanh nhưng không quan sát phía trước mà quay đầu hẳn về phía sau, chẳng biết nhìn cái gì.

BMW Motorrad đang bắt kịp xu hướng khi kết hợp với các thương hiệu độc đáo để tạo ra những sản phẩm khác biệt. Mới đây, thương hiệu đã cho ra mắt xe máy điện hoàn toàn mới, mang thiết kế hoài cổ.