Honda, Suzuki dẫn đầu doanh số mảng xe hybrid ở Việt Nam

Trong tháng 4 vừa qua, hai hãng xe Nhật Honda và Suzuki đã dẫn đầu doanh số mảng xe hybrid tại Việt Nam với số lượng bán ra hơn 800 chiếc.

Tháng 4, Honda CR-V là mẫu xe hybrid bán chạy nhất thị trường với số lượng 534 chiếc nhờ chương trình khuyến mại giảm giá hàng trăm triệu đồng và nguồn cung phiên bản hybrid dồi dào từ nhà máy tại Thái Lan. Doanh số trong tháng 4 của mẫu xe này hơn ba tháng trước đó gộp lại.

Doanh số xe hybrid của Suzuki đứng thứ 2 với mẫu xe Ertiga được bán ra 203 chiếc trong tháng 4. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với sự nâng cấp toàn diện cả về thiết kế và động cơ. Trong đó, công nghệ hybrid thông minh được cải tiến thiết lập nên một hệ giá trị riêng cho phân khúc này.

203 chiếc Ertiga được bán ra giúp doanh số của Suzuki đứng thứ 2.

Toyota là hãng xe bán ra nhiều sản phẩm hybrid nhất tại Việt Nam với 6 mẫu. Trong bốn tháng đầu năm, hãng này đã bán ra được 696 chiếc. Mẫu xe hybrid bán chạy nhất là Innova Cross với doanh số lũy kế hơn 380 xe, chiếm khoảng 55% tổng xe hybrid của Toyota.

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam nhìn chung tăng trưởng sau bốn tháng nhưng tốc độ còn chậm. Doanh số ở tháng 4 cao nhất, tăng 39% so với tháng 1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuy chiếm hơn 80% thị phần, tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam chỉ đạt mức gần 2,1 triệu xe, giảm 12,2% so với năm tài chính 2023.

Trong tháng 5/2024, thị trường ô tô Việt ghi nhận doanh số tăng trưởng trở lại, một phần nhờ các chính sách giảm giá của các hãng để hấp dẫn người tiêu dùng.

Với 924 xe được giao thành công trong tháng 5, số lượng xe Hyundai Accent bán ra đã tăng 9% so với tháng 4, giữ vị trí số 1 trong phân khúc.

Trong danh sách top 10 xe bán chạy tháng 5 vừa qua, Mitsubishi Xpander dẫn đầu với 1629 xe được giao đến tay khách hàng.

Tháng 6 này, mẫu Ertiga Hybrid được Suzuki tung ưu đãi giảm gần 100 triệu đồng, có giá khởi điểm trong khoảng 500 triệu đồng.

Hyundai Accent 2024, mẫu xe mới được ra mắt tại Việt Nam, không đứng ngoài cuộc đua khuyến mại khi tung ra mức ưu đãi lên tới gần 30 triệu đồng.