Honda, Suzuki dẫn đầu doanh số mảng xe hybrid ở Việt Nam

Trong tháng 4 vừa qua, hai hãng xe Nhật Honda và Suzuki đã dẫn đầu doanh số mảng xe hybrid tại Việt Nam với số lượng bán ra hơn 800 chiếc.

Tháng 4, Honda CR-V là mẫu xe hybrid bán chạy nhất thị trường với số lượng 534 chiếc nhờ chương trình khuyến mại giảm giá hàng trăm triệu đồng và nguồn cung phiên bản hybrid dồi dào từ nhà máy tại Thái Lan. Doanh số trong tháng 4 của mẫu xe này hơn ba tháng trước đó gộp lại.

Doanh số xe hybrid của Suzuki đứng thứ 2 với mẫu xe Ertiga được bán ra 203 chiếc trong tháng 4. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với sự nâng cấp toàn diện cả về thiết kế và động cơ. Trong đó, công nghệ hybrid thông minh được cải tiến thiết lập nên một hệ giá trị riêng cho phân khúc này.

203 chiếc Ertiga được bán ra giúp doanh số của Suzuki đứng thứ 2.

Toyota là hãng xe bán ra nhiều sản phẩm hybrid nhất tại Việt Nam với 6 mẫu. Trong bốn tháng đầu năm, hãng này đã bán ra được 696 chiếc. Mẫu xe hybrid bán chạy nhất là Innova Cross với doanh số lũy kế hơn 380 xe, chiếm khoảng 55% tổng xe hybrid của Toyota.

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam nhìn chung tăng trưởng sau bốn tháng nhưng tốc độ còn chậm. Doanh số ở tháng 4 cao nhất, tăng 39% so với tháng 1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xu hướng chuyển sang xe điện đang ngày càng trở nên phổ biển trên thế giới, minh chứng bằng việc doanh số xe điện và xe hybrid trên toàn cầu những tháng gần đây ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Tháng 10 trôi qua, thị trường xe nước ta cũng có nhiều dấu hiệu khởi sắc bởi một số hãng xe có chương trình giảm giá để thu hút khách hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong top 10 xe bán chạy thì cái tên dẫn đầu vẫn không thay đổi so với tháng 9.

Cuộc chạy đua giảm giá có thêm Mitsubishi, khi mới đây hãng xe Nhật này tung ra khuyến mãi cho tất cả các dòng xe, cả nhập khẩu lẫn lắp ráp, bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ hoặc phụ kiện.

Theo báo cáo mới công bố của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10 vừa qua, ước tính có tổng cộng hơn 56.300 ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam. Con số này bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu, tăng nhẹ 3,3% so với tháng 9.

Sức hút của xe Toyota Prado là điều không bàn cãi bởi xe luôn trong tình trạng khan hàng, các đại lý đều không có xe giao ngay. Tuy nhiên, nhân viên đại lý hãng Toyota vẫn có thể giao xe cho những ai muốn sở hữu sớm bằng chiêu trò rất bất ngờ.

"Bia kèm lạc" - một khái niệm ví von để nói đến việc người có nhu cầu mua ô tô nếu muốn lấy được xe sớm, màu đẹp phải bỏ thêm tiền mua gói phụ kiện hoặc trả thêm tiền, đã trở thành hiện tượng phổ biến mỗi khi đi mua xe.