Hong Kong trở thành trung tâm tài chính hàng đầu châu Á

Theo báo cáo “Chỉ số Trung tâm tài chính toàn cầu” nửa năm do Tập đoàn Z/Yen của Anh và Viện nghiên cứu phát triển tổng hợp Trung Quốc tại Thâm Quyến biên soạn được công bố vào ngày 24/9, đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc, đã soán ngôi Singapore, trở thành trung tâm tài chính hàng đầu châu Á lần đầu tiên sau hai năm.

Trên toàn cầu, Hong Kong xếp thứ ba sau New York và London, Singapore và San Francisco đứng thứ năm. Hong Kong đã mất vị trí hàng đầu châu Á vào tay Singapore trong bảng xếp hạng tháng 9/2022, sau khi áp dụng các biện pháp chống covid-19 vào tháng 4 cùng năm.

Trong bảng xếp hạng tổng thể, Hong Kong đứng thứ ba trên thế giới, tăng một bậc trong tháng 3 và đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Thị trường chứng khoán mạnh và danh sách cổ phiếu niêm yết mới đã nâng cao vị thế trung tâm tài chính hàng đầu của Hong Kong trong khu vực.

Phát biểu bên lề Diễn đàn hợp tác quản lý thuế trong khuôn khổ Sáng kiến “Vành đai và Con đường” lần thứ 5 mới đây, người đứng đầu Cục Dịch vụ Tài chính và Kho bạc Christopher Hui cho biết, Chỉ số Trung tâm tài chính toàn cầu xếp hạng Hong Kong cao ở nhiều lĩnh vực, từ môi trường kinh doanh đến công nghệ tài chính và ngân hàng đến quản lý tài sản, chỉ số cho thấy Hong Kong đã có những cải thiện lớn ở nhiều lĩnh vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cổ phiếu Vincom Retail (VRE) có nguy cơ bị loại khỏi rổ chỉ số VN-Diamond do vi phạm tiêu chí về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối thiểu 65%.

Ngân hàng TMCP Nam Á vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 2.981 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch cả năm.

Giá trị giao dịch của sàn HoSE phiên ngày 25/9, vượt mốc 20.000 tỷ đồng, với gần 1 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng thành công. VN-Index giữ được đà tăng ở toàn bộ thời gian giao dịch và đóng cửa với số điểm tăng cao nhất trong phiên.

Sáng 25/9, UBND TP.HCM khai mạc Đối thoại hữu nghị Thành phố lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp: Kinh nghiệm phát triển và ưu tiên hợp tác".

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, tại kỳ điều hành ngày 26/9, giá xăng có thể tăng mạnh từ 4,4 - 4,8% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Khi sử dụng phần mềm eTax mobile của ngành Thuế dành cho người nộp thuế, nhiều người lao động bất ngờ khi nhận thông báo nợ thuế kèm theo khoản phạt chậm nộp. Điều đáng nói, có không ít người vì vô tình mà chưa kê khai khoản thu nhập chỉ vài trăm nghìn đồng, nhưng đã bị tính tiền chậm nộp lên tới hàng chục triệu đồng.