Hồng Kông, Trung Quốc dỡ bỏ các khoản thuế bất động sản

Ngày 28/2 vừa qua, đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung quốc đã dỡ bỏ tất cả các khoản thuế trước bạ bổ sung.

Đây được xem như một sự thay đổi lớn trong lĩnh vực bất động sản của đặc khu hành chính Hồng kông, Trung quốc trong thập kỷ qua.

Các đại lý bất động sản cho biết, thị trường bất động sản Hồng Kông ngay lập tức hoan nghênh việc dỡ bỏ các hạn chế kéo dài hàng thập kỷ. Lượng giao dịch tăng vọt, khi các nhà chức trách nỗ lực phối hợp nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản đang suy thoái của đặc khu.

Trung tâm tài chính Hông kông đã ghi nhận 28 giao dịch trên thị trường nhà mới vào ngày 28/2, so với 14 giao dịch ngày hôm trước và trung bình hàng ngày là 4-5 giao dịch vào tuần trước, trong khi thị trường thứ cấp cũng chứng kiến mức tăng 50% so với ngày 27/2. Theo các đại lý bất động sản, những người bán nhà cũng tỏ ra lạc quan, một số người tăng giá chào bán thêm 3-5%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung kiểm soát việc mua đi, bán lại các bất động sản trao tay nhiều lần.

Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh vừa tiếp tục kiến nghị khẩn UBND thành phố về việc tổ chức cuộc họp để giải quyết hồ sơ đất đai từ ngày 1/8/2024.

Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa thông báo mở bán gần 100 căn nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) của Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng.

Cuối tháng 9 và đầu tháng 10, hơn 80 lô đất tại hai huyện Đan Phượng và Thanh Oai dự kiến sẽ được mang ra đấu giá, với mức giá khởi điểm thấp nhất 5,3 triệu đồng/m2.

Huyện Sóc Sơn đề nghị UBND các xã, thị trấn và Công ty Điện lực Sóc Sơn phối hợp rà soát, ngừng cung cấp điện đối với các trường hợp có vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy.

Khi nhiều người đầu cơ cùng bắt tay thổi giá đất tại các cuộc đấu giá, họ sẵn sàng bỏ cọc bởi mục đích là hướng tới đẩy giá và thoát hàng tại các khu vực khác.