Hồng Nhung hát về Hà Nội trong Album của Nguyễn Duy Hùng

Khán giả yêu nhạc Hà Nội và đặc biệt là thích tiếng hát của ‘chị Bống’ Hồng Nhung có thể thưởng thức Album “Đài phát thanh công cộng”, với những sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng, đang được phát hành dưới nhiều hình thức.

Ca sĩ Hồng Nhung và nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng đều là những người con của Thủ đô, gắn bó với những giai điệu về Hà Nội nhẹ nhàng, thiết tha và tình cảm. Cả hai có duyên gặp gỡ và làm việc với nhau 10 năm trước, từ ca khúc Phố Cổ gây tiếng vang một thời và vẫn còn được yêu thích cho đến hiện nay.

Tới mùa dịch năm 2021, khi nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng gửi ‘chị Bống’ Hồng Nhung ca khúc Một Nhành Hoa Phượng Vĩ về nỗi nhớ trường lớp, thầy cô, bạn bè và những tình cảm đẹp thời học trò, ý tưởng cho album kết hợp đầu tiên đã được nảy ra.

Album "Đài phát thanh công cộng" đánh dấu 10 năm quen biết, làm việc và mối quan hệ thân tình giữa 'chị Bống' Hồng Nhung và nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng.

Nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng chia sẻ: “Với một người con của Hà Nội và đặc biệt là yêu những con đường, những góc phố, sự chuyển mùa của Hà Nội là Xuân Hạ, Thu Đông làm cho mình có rất nhiều cảm xúc. Từ đó mình làm những demo nho nhỏ rồi gửi cho chị Bống. Không ngờ chị Bống nghe xong thì nói là những bài này rất là hợp với giọng chị. Thế là Nguyễn Hùng đã phối khí và thu âm cho chị Bống Hồng Nhung.”

Diva Hồng Nhung chụp hình cùng vợ chồng nhạc sĩ Duy Hùng - Sa Huỳnh.

Diva Hồng Nhung và nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng đều là những người đã hoạt động nghệ thuật lâu năm, theo chủ nghĩa “lãng mạn cách mạng”. Tên Album “Đài phát thanh công cộng” được đặt theo nickname dễ thương khán giả dành cho ca sĩ là ‘Bống loa phường’. Giọng ca khi thì đầy đặn, tròn trịa, mềm mại và khỏe khoắn, khi thì trong trẻo, lanh lảnh, vang như chuông của Hồng Nhung đã chinh phục trái tim của biết bao khán giả trong suốt hàng chục năm nay.

Buổi họp báo thân mật để giới thiệu Album của Nguyễn Duy Hùng, được hỗ trợ bởi vị tiền bối đáng kính với anh - nhạc sĩ Dương Thụ và nhiều anh chị em, đồng nghiệp thân thiết.

“Tình cờ chị Bống Hồng Nhung đang tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Hùng rất là thích chương trình và hay xem cùng vợ là nhạc sĩ Sa Huỳnh. Vừa rồi chị cũng khoe là sẽ hát bài Thư Pháp của mình trong chương trình Chung kết, mình cảm thấy rất là vui. Chị Bống là người rất tinh tế, nói chuyện lúc nào cũng nhẹ nhàng và rất chiều các em. Mấy hôm trước tham gia chương trình Chị Đẹp đã rất mệt rồi. Mình có nhắn là nếu mà chị mà đỡ ốm thì chị qua chơi với em. Thế là chị đi luôn, đi từ nhà chị lên trên trung tâm cũng khá là xa. Đặc biệt, chị Bống còn rất là kỹ tính, không phải là bài nào chị cũng hát. Nhưng mà cũng may mắn là khi Hùng đưa tác phẩm nào chị cũng hát hết. Đấy cũng là cái may mắn của Hùng.” – Nhạc sĩ chia sẻ thêm về kỷ niệm với ‘Chị Đẹp’ Hồng Nhung.

Album “Đài phát thanh công cộng” gồm 6 bài hát: Một Nhành Hoa Phượng Vĩ, Góc Hà Nội, Trở Về Căn Gác Nhỏ, Tôi Đọc Báo Công Cộng, Cà Phê Hà Nội hay Phố Cổ tái hiện cho người nghe nhịp sống Hà Nội ở nhiều thời điểm. List nhạc phù hợp cho những người yêu Hà Nội, những người đang ở xa và nhớ về Hà Nội… Album của Diva Hồng Nhung và nhạc sĩ Nguyễn Phi Hùng đã được phát hành dưới dạng đĩa CD và trên các nền tảng nhạc số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.