Hợp đồng góp vốn có vô hiệu

Chương trình Sống và làm việc theo pháp luật phát sóng 20h40 các ngày thứ thứ 3, thứ 5, và 10h30 các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần trên Kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và phát lại trên các nền tảng số. Mời quý vị và các bạn theo dõi.Chương trình Sống và làm việc theo pháp luật phát sóng 20h40 các ngày thứ thứ 3, thứ 5, và 10h30 các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần trên Kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và phát lại trên các nền tảng số. Mời quý vị và các bạn theo dõi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam muốn sử dụng lao động nước ngoài cần phải lưu ý những điều kiện gì ? Và còn vấn đề gì đang được đặt ra trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam? Luật sư của chương trình sẽ giải đáp để quý vị hiểu rõ hơn đề này.

Thỏa thuận đặc cọc trong hợp đồng mua bán hàng hóa là sự thảo thuận giữa các bên, theo đó một bên đưa cho bên kia một khoản tiền hoặc kim khí, đá quý, vật có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định để bảo đảm việc giao kết, thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa. Luật sư của chương trình sẽ giải đáp để quý vị hiểu rõ hơn đề này.

Làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước thời điểm kết hôn, nhưng trong thời gian hôn nhân mới hoàn thành và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì mảnh đất đó có được coi là tài sản chung hay không? Luật sư của chương trình sẽ giải đáp để quý vị hiểu rõ hơn đề này.

Thuê và sử dụng lao động dưới 15 tuổi có vi phạm pháp luật không? Những lưu ý khi sử dụng lao động chưa thành niên và những điều cấm của pháp luật. Luật sư của chương trình sẽ giải đáp để quý vị hiểu rõ hơn đề này.

Theo quy định của pháp luật, khi vợ hoặc chồng qua đời thì người còn lại sẽ đương nhiên là người hưởng di sản thừa kế của người kia, cho dù trong di chúc không đề cập. Vậy, trong trường hợp người chồng hoặc vợ đang là Tổng giám đốc của một công ty cổ phần mà qua đời thì người còn lại có đương nhiên được thừa hưởng chức vụ và cổ phần của người đã mất trong công ty hay không? Luật sư của chương trình sẽ giải đáp để quý vị hiểu rõ hơn đề này.

Hiện nay do nhu cầu sản xuất kinh doanh, có rất nhiều doanh nghiệp muốn tăng vốn điều lệ công ty nhằm mở rộng hoạt động. Vậy hồ sơ thủ tục trong hoạt động này như thế nào? Luật sư của chương trình sẽ giải đáp để quý vị hiểu rõ hơn đề này.