Họp 'nóng' SVĐ Hàng Đẫy - Chưa thể ngã ngũ

Cuộc họp “nóng” do VFF chủ trì để tìm ra đội bóng phải rời sân Hàng Đẫy theo quy định mới của Liên đoàn bóng đá châu A (AFC) diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam giữa đại diện của CLB Hà Nội, Viettel – Thể Công và Công An Hà Nội.

Bên cạnh đại diện lãnh đạo  3 Câu lạc bộ thì buổi họp còn có sự góp mặt của ông Trần Anh Tú – Phó chủ tịch Phụ trách chuyên môn VFF và Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi.

Tại đây, ba đội bóng trình bày lý do và nguyện vọng với mong muốn tiếp tục lựa chọn Hàng Đẫy làm sân nhà. Tuy nhiên cuộc họp diễn ra trong khoảng hơn 30 phút không thu lại kết quả khi tất cả đều không ai “tự nguyện” rời đi.

Họp 'Nóng' SVĐ Hàng Đẫy - Chưa thể ngã ngũ

Đây là một quyết định dễ hiểu khi SVĐ Hàng Đẫy mang tới quá nhiều ưu điểm từ việc nằm ở trung tâm, thuận tiện cho việc di chuyển cho tới chất lượng sân cũng được cải tạo tốt hơn khi CLB Hà Nội đã đổ rất nhiều tiền tu sửa cơ sở vật chất khi sử dụng Hàng Đẫy làm sân nhà trong gần 2 thập kỷ gần đây.

Ngoài những thứ kể trên thì chi phí cũng là một vấn đề khi bên cạnh Hàng Đẫy thì SVĐ quốc gia Mỹ Đình là nơi còn lại duy nhất đáp ứng nhu cầu tổ chức V.League.

Trong khi một trận đấu trên SVĐ Hàng Đẫy tiêu tốn khoảng 70 - 100 triệu thì con số này nếu thuê SVĐ quốc gia Mỹ Đình dự kiến còn tăng gấp đôi.

SVĐ Hàng Đẫy mang tới quá nhiều ưu điểm mà 3 đội đều lựa chọn (ảnh Minh Dân)

Phương án còn lại được nhắc tới trong thời gian qua là sân Hà Đông còn thiếu quá nhiều điều kiện để đáp ứng từ số lượng ghế ngồi chỉ khoảng 3000 (quy định V.League yêu cầu 10.000 ghế ngồi) hay đến hệ thống đèn chiếu sáng. Việc chọn sân đấu này riêng cải tạo và tu sửa sẽ ngốn khoản chi phí không nhỏ và nhiều thời gian.

Trong buổi họp do VFF chủ trì, một số ý kiến đã được đưa ra như xin thêm AFC thời gian để 3 đội tiếp tục sử dụng sân từ 1 cho tới 3 mùa giải để có thời gian chuẩn bị hay CLB nào gắn tên thành phố Hà Nội thì nên được ưu tiên ở lại vì dù sao  SVĐ Hàng Đẫy cũng là bộ mặt của thủ đô.

Nỗi đau đầu của VFF sẽ còn lớn hơn nữa nếu như AFC không chấp nhận sự trì hoãn và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giải VĐQG cũng như các giải đấu cấp châu lục của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

- Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) yêu cầu chỉ 2 đội bóng được sử dụng chung một sân nhằm tránh bị quá tải, ảnh hưởng chất lượng mặt cỏ cũng như chất lượng chuyên môn của các trận đấu.

- Đã 18 năm kể từ 2006, CLB Hà Nội lựa chọn Hàng Đẫy làm sân nhà.

- CLB Thể Công – Viettel bắt đầu lựa chọn SVĐ Hàng Đẫy làm sân nhà kể từ khi thăng hạng V.League năm 2018.

- Công An Hà Nội (đổi tên) khi thăng hạng V.League ở mùa giải 2023, đồng thời chuyển từ Ninh Bình về Hà Nội thi đấu và chọn SVĐ Hàng Đẫy làm sân nhà. Thời điểm đó vẫn chưa có quy định mới của AFC.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.

Đang bám đuổi RB Leipzig trên BXH để có thể lọt vào top 4, Dortmund đã mở tỷ số trước nhờ công của Jadon Sancho. Song, với bàn thắng của Baumgartner, RB Leipzig vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bayern Munich đã sớm bị Leverkusen soán ngôi vô địch ở Bundesliga, nên trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại vòng 31, về cơ bản không còn mang nhiều ý nghĩa với Hùm xám. Họ chẳng có lý do gì để phải cố gắng thắng bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh phía trước thầy trò HLV Thomas Tuchel là trận đại chiến quan trọng với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.

Rạng sáng nay (27/4), Real Madrid đã có chuyến làm khách trước Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 33 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga và không muốn phải chờ đợi lâu hơn để đăng quang. Chính vì thế, mục tiêu của họ là đánh bại Real Sociedad để sớm chạm tay vào chiếc cúp vàng.

So tài với U23 Ả Rập Xê Út ở trận tứ kết, U23 Uzbekistan đã đánh bại đương kim vô địch với tỷ số 2-0, giành quyền vào chơi trận bán kết với U23 Indonesia.