Hợp tác đào tạo nâng cao chất lượng cán bộ y tế

Trong 5 năm qua, hàng nghìn học viên, sinh viên của Học viện Quân y được thực tập tại các khoa: Nhi, Sản, Nội tiêu hóa, Truyền nhiễm và Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Sự hợp tác giữa 2 đơn vị đã giúp nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển chuyên môn kỹ thuật, phục vụ sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Học viện Quân Y vừa tổ chức đánh giá kết quả hợp tác giữa 2 đơn vị giai đoạn 2016-2022 và tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị trong thời gian tới.

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là cơ sở thực hành tin cậy cho học viên, sinh viên của Học viện Quân y. Trong quá trình hợp tác giữa 2 đơn vị luôn đảm bảo tuân thủ theo nguyên tắc hợp tác và nội dung đã ký kết trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên. 

Trong 5 năm vừa qua, học viên, sinh viên của Học viện Quân y được thực tập tại các khoa: Nhi, Sản, Nội tiêu hóa, Truyền nhiễm và Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Cùng với đó là các giảng viên của Học viện được cử ra trực tiếp hướng dẫn lâm sàng cho sinh viên tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông với 131.640 tiết học. Phối hợp là các cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (là giảng viên thỉnh giảng) đã rất tích cực hỗ trợ giảng dạy hướng dẫn thực hành lâm sàng cho học viên, sinh viên thực tập tại khoa. Trong công tác phát triển đội ngũ, bồi dưỡng giảng viên, Học viện Quân y đã phối hợp, giúp đỡ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông mời 6 cán bộ có trình độ và năng lực chuyên môn giỏi tham gia làm giảng viên thỉnh giảng. 

Trong giai đoạn 2016-2022, Bệnh viện Quân y 103 đã đào tạo liên tục cho 19 lượt cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (6 bác sĩ và 14 điều dưỡng) ở các chuyên ngành tim mạch, hô hấp, nhi khoa, thận và lọc máu. Học viện Quân y đặc biệt chú trọng, quan tâm tạo điều kiện, truyền đạt, chia sẻ kiên thức, kỹ thuật cho cán bộ y tế của Bệnh viên Đa khoa Hà Đông trên tinh thần hợp tác hiệu quả cao. Bệnh viện Quân y 103 đã chuyển giao 5 kỹ thuật cao cho bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Cấy máy tạo nhịp tim tạm thời, cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, can thiệp tim mạch chung (AM2), sinh thiết gan (AM5), kỹ thuật hóa mô miễn dịch trong tiên lượng ung thư thực quản (CM6).

Học viện Quân Y và BVĐK Hà Đông kí kết hợp tác giai đoạn tiếp theo.

Cùng với đó, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bỏng Quốc gia cùng nằm trên địa bàn quận Hà Đông rất thuận tiện cho việc hỗ trợ lẫn nhau trong công tác điều trị. Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Bỏng Quốc gia với cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế trình độ cao, luôn sẵn sàng tiếp nhận điều trị cũng như tư vấn chuyên môn, tổ chức hội chẩn, hội ý nhằm tăng cường khả năng giải quyết những ca bệnh khó tại chỗ cả về số lượng và mức độ chuyên sâu, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân, góp phần giảm chuyển viện, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Do đó một số Bộ môn-khoa lâm sàng của Bệnh viện Quân y 103 có mối quan hệ trực tiếp, gắn bó với một số khoa của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông như Bộ môn Tim mạch, Thận lọc máu, Hô hấp, Hồi sức cấp cứu và chống độc, Chấn thương chỉnh hình, Giải phẫu bệnh...

Sự hợp tác giữa 2 bệnh viện đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, triển khai đến từng khoa, từng nhân viên y tế với đích đến là 2 bên cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Bên cạnh đó, Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103 đã phối hợp, giúp đỡ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trong việc xây dựng, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học theo nhu cầu của mỗi bên. Bệnh viện Đa khoa Hà Đông được tận dụng nguồn nhân lực có trình độ cao, có khả năng nghiên cứu khoa học của Học viện Quân y, đồng thời là đơn vị hỗ trợ thu thập thông tin các đối tượng nghiên cứu cho các đề tài được triển khai tại bệnh viện. Cho đến nay 2 đơn vị đã phối hợp triển khai 2 đề tài cấp thành phố, 2 đề tài cấp cơ sở đã được nghiệm thu và còn nhiều đề tài đang và sẽ được triển khai.

Tiếp tục những kết quả đã đạt được, tại buổi tổng kết đánh giá kết quả hợp tác giữa 2 đơn vị trong giai đoạn 2016-2022, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Học viện Quân y đã tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị trong thời gian tới để thực hiện công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quân- dân y, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển chuyên môn kỹ thuật, phục vụ sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỳ nghỉ lễ là dịp để mọi người sum họp, đoàn tụ bên gia đình hoặc du lịch tại những vùng đất mới. Nhưng với các y, bác sĩ thì không có ngày nào ngơi nghỉ. Trong những ngày này, ngành Y tế Hà Nội đã và đang ứng trực cấp cứu nội và ngoại viện 24/24 giờ để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Trước tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới, Bộ Y tế có Công văn số 2197 yêu cầu chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Một bé trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, các bác sĩ kết luận trẻ bị ngộ độc chì do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Hiện tình trạng cháu bé nguy kịch, tiên lượng xấu.

Sáng ngày 25/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức khai trương đơn vị đào tạo giả lập ECMO nhằm hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo, cũng như chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Đây cũng là bước tiến mới trong đào tạo mô phỏng của Bệnh viện Bạch Mai, xứng đáng là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi các bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.