Hợp tác Nga - Triều Tiên sẽ nâng lên tầm cao mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (18/6) bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Triều Tiên theo lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Sáng 18/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Yakutsk phía Bắc nước Nga, sau đó ông dự kiến sẽ tới Triều Tiên.

Theo Điện Kremlin, Tổng thống Nga sẽ đến thủ đô Bình Nhưỡng vào tối nay 18/6 và ngày mai 19/6 sẽ cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký các văn kiện quan trọng, trong đó dự kiến bao gồm một hiệp ước về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Ngay trước chuyến thăm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một bài viết đăng trên tờ nhật báo Rodong Sinmun của Triều Tiên hé lộ những ưu tiên trong chuyến thăm, trong đó bày tỏ tin tưởng rằng Nga và Triều Tiên sẽ đưa hợp tác song phương lên một tầm cao mới bằng những nỗ lực chung.

Đưa hợp tác Nga - Triều Tiên lên tầm cao mới.

Đề cập mục đích chính của chuyến thăm lần này, ông Putin cho biết Nga và Triều Tiên có ý định phát triển các cơ chế thương mại thay thế không do phương Tây kiểm soát, cùng phản đối các lệnh trừng phạt đơn phương và hai nước sẽ định hình cấu trúc an ninh bình đẳng và không thể tách rời ở khu vực Á- Âu.

Ông Putin cam kết sẽ tăng cường giao lưu giữa người dân hai nước, bao gồm hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đại học, du lịch, cũng như trao đổi văn hóa, giáo dục, thanh niên và thể thao để thúc đẩy lòng tin, hiểu biết lẫn nhau cũng như phúc lợi của hai bên.

Điện Kremlin mô tả đây là chuyến thăm cấp Nhà nước thân thiện diễn ra trong bối cảnh Nga và Triều Tiên tăng cường quan hệ song phương đáng kể trong thời gian gần đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).