Hợp tác UNESCO - Việt Nam đạt nhiều thành tựu quan trọng

Chiều 25/10, Lễ kỷ niệm 25 năm UNESCO tại Việt Nam đã được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long.

Tới dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà; Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc.

Sau 25 năm hiện diện tại Việt Nam, hợp tác giữa UNESCO và Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng với 70 danh hiệu được UNESCO công nhận. Việt Nam đã trở thành quốc gia thành viên tích cực, có những đóng góp quan trọng trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn của UNESCO. Mối quan hệ hợp tác giữa văn phòng UNESCO tại Việt Nam và Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam cũng ngày càng chặt chẽ, tin cậy và thiết thực.

Sau khi đại diện của tổ chức UNESCO chào xã giao lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội, Đoàn đại biểu đã làm Lễ dâng hương tại Điện Kính Thiên.

Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí đầm ấm cũng là dịp tôn vinh quan hệ đối tác giữa UNESCO và Việt Nam, ghi dấu mốc 25 năm thành lập Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và là dịp 25 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là "Thành phố vì hòa bình".

Nhân dịp này, Ban Thi đua Khen thưởng thành phố đã trao tặng danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô cho ông Firmin Matoko - Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO về quan hệ đối ngoại và ưu tiên châu Phi. Ông là người đã nỗ lực thúc đẩy để UNESCO đưa ra quyết định lịch sử vào năm 1999 lựa chọn đặt văn phòng đại diện của mình tại Hà Nội - “Thành phố vì hòa bình”.

Trong thời gian tới, UNESCO sẽ đồng hành cùng Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao, một quốc gia tiên phong trong gìn giữ hòa bình, bảo tồn văn hóa, thúc đẩy giáo dục và bảo vệ môi trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hà Nội, Thư viện Quân đội đã tổ chức giao lưu tọa đàm "Những lá thư từ hậu phương". Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 80 năm Ngày truyền thống cơ quan Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tối 25/10, tại sân vận động trung tâm huyện Phú Xuyên đã diễn ra cuộc thi đầu tiên của vòng sơ khảo Cuộc thi tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, với sự tham gia của 6 đơn vị trong cụm thi đua số 4 là Phú Xuyên, Ứng Hoà, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Thường Tín và Thanh Oai.

Sở Y tế Hà Nội đã xếp cấp và thẩm định 86 bệnh viện, trong đó có 45 bệnh viện công lập và 41 bệnh viện tư nhân.

Sáng nay 26/10, Quốc hội thảo luận ở tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

Từ xe máy đến xe ba bánh, thậm chí là người đi bộ đều tranh nhau đi lên đường không dành cho mình. Đó là những hình ảnh không mấy xa lạ tại các tuyến vành đai trên cao ở Thủ đô nhiều năm qua.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng nay 26/10, Quốc hội thảo luận tại tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.