Hợp tác văn hoá, du lịch giữa Hà Nội và Bắc Kinh

Hà Nội và Bắc Kinh đã có truyền thống hợp tác trong lĩnh vực văn hoá và du lịch. Đặc biệt sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động xúc tiến, quảng bá tiềm năng du lịch của đôi bên càng được thúc đẩy mạnh mẽ.

Hội thảo "Xin chào Bắc Kinh" giới thiệu về văn hoá và du lịch Bắc Kinh vừa diễn ra tại Hà Nội. Thông qua các hoạt động triển lãm ảnh, trải nghiệm tương tác văn hóa phi vật thể, đây là dịp để du khách và các đơn vị lữ hành tại Hà Nội hiểu thêm về Bắc Kinh, một thành phố "cổ điển và hiện đại", có lịch sử hơn 3000 năm. Hiện nay Bắc Kinh đang sở hữu 7 di sản văn hóa thế giới, được bình chọn là một trong 10 thành phố ẩm thực hàng đầu.

Phát biểu tại hội thảo, lãnh đạo Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Sở Văn hóa Du lịch thành phố Bắc Kinh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là với thủ đô Hà Nội trong lĩnh vực du lịch.

Bắc Kinh mong muốn tạo mọi điều kiện tối ưu để có thêm nhiều du khách Hà Nội trải nghiệm nền văn hóa cổ xưa truyền thống huyền bí phương Đông trong sự nhiệt tình và hiếu khách của người dân Bắc Kinh. Thống nhất với quan điểm bên phía Bắc Kinh, lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Hà Nội khẳng định trong thời gian tới sẽ tăng cường hoạt động trao đổi thông tin du lịch với thành phố Bắc Kinh, hợp tác kích cầu du lịch song phương thông qua việc tổ chức và tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch lớn do hai bên tổ chức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.

Hà Nội sẽ lần đầu tổ chức Lễ hội Sen năm 2024 trong 5 ngày của tháng 7 tới tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.