Họp trù bị Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan

Ngày 9/11 Đại sứ Vũ Hồ, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự cuộc họp các Quan chức Cao cấp ASEAN trù bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các Hội nghị Cấp cao liên quan.

 

Đại sứ Vũ Hồ, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự cuộc họp các Quan chức cao cấp ASEAN.

Cuộc họp đã rà soát và cơ bản thống nhất chương trình hoạt động và chương trình nghị sự của các Hội nghị Cấp cao ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác sẽ diễn ra từ ngày 10-13/11/2022. Các nước cũng đã thảo luận và cho ý kiến về khoảng 100 văn kiện sẽ được trình lên Lãnh đạo các nước xem xét dịp này. Trong đó, ngoài báo cáo tiến độ của các Hội đồng Cộng đồng và các cơ quan khác trong ASEAN theo quy định, Lãnh đạo các nước sẽ thông qua nhiều Tuyên bố quan trọng về tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN và quan hệ giữa ASEAN với các đối tác.

Cũng tại cuộc họp, các nước đã trao đổi về một số nội dung ưu tiên và đang được quan tâm hiện nay như Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2025, việc Timor Leste xin gia nhập ASEAN, hợp tác giữa ASEAN với các đối tác, và một số vấn đề khu vực, quốc tế.

* Ngày mai, 10/11/2022, sẽ diễn ra các Hội nghị trù bị của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, bao gồm Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN (APSC) lần thứ 25 và Hội nghị Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC) lần thứ 31, để rà soát lần cuối công tác chuẩn bị cho các Hội nghị Cấp cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc phiên họp thứ 33.

Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Chiều 10/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, với sự tham dự của đại diện các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.

Chiều 9/5, Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao dưới sự chủ trì của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, trong đó khẳng định Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để công nhận là nền kinh tế thị trường.

Chương trình hành động của Thành phố Hà Nội thực hiện nghị quyết về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước sẽ góp phần tạo lập môi trường mới để thu hút, khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ trí thức đang làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.