Houthi bước sâu vào vòng xung đột Israel - Hamas

Lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen đã chính thức tham gia chiến sự giữa Israel và Hamas.

Người phát ngôn của lực lượng Houthi, ông Yahya Saree, ngày 31/10 tuyên bố rằng, nhóm này đã phóng một lượng lớn tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái về phía Israel và khẳng định sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công như vậy để giúp người Palestine giành chiến thắng.

Đây là cuộc tấn công thứ ba của Houthi vào Israel kể từ khi xung đột nổ ra ngày 07/10. Tuyên bố dường như xác nhận Houthi đứng sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào ngày 28/10 dẫn đến các vụ nổ ở Ai Cập cùng với vụ khai hỏa tên lửa hành trình vào ngày 19/10 đã bị Hải quân Mỹ đánh chặn. Tuyên bố cũng đã cho thấy quy mô ngày càng mở rộng của cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Cố vấn An ninh Quốc gia của Israel Tzachi Hanegbi khẳng định, các cuộc tấn công của Houthi là không thể chấp nhận được, nhưng từ chối nêu rõ cách Tel Aviv sẽ đáp trả./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Australia sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm xem xét các tác động tiêu cực của các nền tảng truyền thông xã hội. Nhà chức trách cho rằng các nền tảng này có khả năng tiếp cận và kiểm soát đáng kể những gì người dân Australia nhìn thấy trực tuyến mà hầu như không bị giám sát chặt chẽ.

Trong bối cảnh xung đột vũ trang giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas không có dấu hiệu hạ nhiệt ở Gaza, nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmitry Lazutkin tuyên bố toàn bộ xã hội Ukraine sẽ cần phải hy sinh lợi ích và quên đi cuộc sống yên bình của mình để có thể giành thắng lợi.

Hội đồng Liên bang tối Chủ nhật (12/5) thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất thay thế ông Sergei Shoigu bằng quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Shoigu được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga.

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.