Houthi lại tấn công tàu ở Biển Đỏ

Lực lượng Houthi tại Yemen đã nhận trách nhiệm tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và thiết bị bay không người lái nhằm vào hai tàu thương mại ở Biển Đỏ.

Người phát ngôn của Houthi, ông Yahya Sarea tuyên bố hai tàu thương mại bị tấn công vì vi phạm quyết định của nhóm này về việc cấm nhập cảnh vào các cảng của Israel. Các cuộc tấn công được thực hiện bằng một số thiết bị bay không người lái, tên lửa đạn đạo, chống hạm, và đều chính xác.

Người phát ngôn của Houthi, ông Yahya Sarea.

Quân đội Mỹ cùng ngày cho biết đã phá hủy 4 thiết bị bay không người lái và 2 tên lửa đạn đạo chống hạm tại những khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen.

Từ tháng 11/2023, Houthi đã thực hiện các vụ tấn công bằng tên lửa nhắm vào các tàu, thuyền ở Biển Đỏ và Vịnh Aden để bày tỏ sự đoàn kết với phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Các vụ tấn công này trở thành mối đe dọa lớn đối với an ninh trên tuyến đường vận tải quốc tế quan trọng, làm tăng chi phí bảo hiểm cho các tàu, thuyền đi qua Biển Đỏ và khiến nhiều công ty vận tải chọn lộ trình khác thay thế.

Để đối phó với lực lượng Houthi, Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc tấn công đáp trả./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, đã đưa ra cảnh báo rằng việc phong trào Hezbollah tại Lebanon gia tăng hỏa lực xuyên biên giới nhằm vào Israel có thể dẫn đến nguy cơ leo thang nghiêm trọng ở khu vực.

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.