Houthi mở thêm nhiều cuộc tấn công trên Biển Đỏ

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ tại Trung Đông (CENTCOM) cho biết, Liên minh Hải quân Quốc tế đã đánh chặn thành công một loạt cuộc tấn công bằng cả tên lửa, máy bay không người lái và xuồng tự sát của nhóm Houthi ở Yemen nhằm vào tuyến hàng hải trên Biển Đỏ.

Theo đó, các chiến hạm của Mỹ và đồng minh đã bắn hạ một máy bay không người lái, phá hủy một chiếc xuồng không người lái mang thuốc nổ và vô hiệu hóa hai quả tên lửa đạn đạo đối hạm do nhóm Houthi phóng đi từ đất liền để tấn công các tàu hàng trên Biển Đỏ.

Tuy nhiên, cho đến đêm 1/2, Houthi mới chỉ xác nhận thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu hàng của Anh trên Biển Đỏ. Thông báo do một người phát ngôn của nhóm này cho biết, con tàu bị tấn công khi đang di chuyển đến một cảng của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hợp quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng do vụ lở đất nghiêm trọng tại làng Kaokalam ở Papua New Guinea tăng lên hơn 670 người. Số người bị thương và mất tích cũng chưa được xác định.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bên lề Hội nghị thượng đỉnh ba bên Nhật - Hàn - Trung ở thủ đô Seoul. Trong đó, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương.

Những bức tượng ngộ nghĩnh của cô bé Mafalda - nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Argentina đã xuất hiện ở sân bay của thủ đô Bogota, Colombia.

Buổi trình diễn máy bay không người lái này là màn dạo đầu cho cuộc trình diễn lớn nhất từ trước đến nay về nhân vật Doraemon sẽ diễn ra từ ngày 13/7 đến ngày 4/8.

Lễ hội ánh sáng lớn nhất Australia đã được tổ chức tại thành phố Sydney, với pháo hoa và những màn trình diễn ấn tượng trên Nhà hát con sò.

Hàng trăm chú hề đã tham gia diễu hành trên đường phố Lima của Peru để kỷ niệm Ngày chú hề Peru 25/5.